PPS มั่นใจธุรกิจสดใส เอกชน-รัฐลงทุนโครงการใหม่ต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ 330 ล้านบาท ทำนิวไฮในรอบ 30 ปี โชว์ Backlog 500 ล้านบาท

พุธ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๐
PPS มั่นใจธุรกิจสดใส เอกชน-รัฐลงทุนโครงการใหม่ต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ 330 ล้านบาท ทำนิวไฮในรอบ 30 ปี โชว์ Backlog 500 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทลูก PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) คว้างานดีไซน์โปรเจคใหญ่ 35-40 ล้านบาท เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการทำงาน และพัฒนาโปรแกรม PPS Site Walk นวัตกรรมใหม่สำหรับการบริหารโครงการ

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการในปีนี้มีทิศทางดีขึ้น เนื่องจากภาคธุรเอกชนเริ่มมีการลงทุนในโครงการรูปแบบต่างๆเพื่อขยายธุรกิจ อีกทั้งภาครัฐมีแผนการลงทุนในโครงการเมกะโปรเจคอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าเสนองานบริหารโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

"ในปีนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท แนวโน้มภาคธุรกิจค้าปลีกมีแผนการลงทุนมากขึ้น ซึ่งบริษัทได้รับงานใหม่หลายโครงการจากกลุ่มลูกค้าเดิม เนื่องด้วยระบบการบริหารจัดการโครงการของบริษัทที่เที่ยงตรง ได้มาตรฐาน พร้อมกรอบระยะเวลาในการส่งมอบงานที่รวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำต่อกับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ด้วยเช่นกัน" ดร.พงศ์ธร กล่าว

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 330 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือเป็นยอดรายได้สูงสุดของการดำเนินงานในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Back log) อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ล่าสุดได้รับงานใหม่ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงต้นปี ขณะที่งานบริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 อยู่ระหว่างการดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ตามกรอบระยะเวลาของสัญญา

นอกจากนี้บริษัทลูก PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) ซึ่งดำเนินงานด้านงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้มีการเซ็นต์สัญญารับงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากต่างประเทศ โดยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน จำนวน 2 เฟส โดยบริษัทจะเริ่มรับงานในเฟสแรกมูลค่าประมาณ 35-40 ล้านบาท และทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ส่วนนโยบายบริษัทยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานการดำนินงาน การแนะนำธุรกิจและบริการของ PPS ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมการทำงาน โปรแกรมใช้สำหรับการควบคุมดูแลโครงการก่อสร้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม