บลจ.กสิกรไทย เพิ่มการแบ่ง Class ในกองทุน K-USXNDQ และเริ่มใช้ชื่อย่อใหม่เป็น K-USXNDQ-A(div) ตั้งแต่ 18 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

พุธ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๗
บลจ.กสิกรไทย เพิ่มการแบ่งชนิด (Class) หน่วยลงทุนของกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) โดยลูกค้าที่ถือหน่วยลงทุนอยู่ในปัจจุบันจะถูกจัดอยู่ในชนิดหน่วยลงทุนที่มีการจ่ายเงินปันผล ซึ่งจะเริ่มใช้ชื่อย่อใหม่เป็น K-USXNDQ-A(div) ตั้งแต่ 18 ม.ค. 2560 เป็นต้นไป

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทยได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขโครงการจัดการกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) โดยให้สามารถเพิ่มการแบ่งชนิด (Class) หน่วยลงทุนในกองทุนเดียวกันออกเป็นชนิดต่างๆ อาทิ Class ที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล, Class ที่มีนโยบายไม่จ่ายเงินปันผล ทั้งนี้เพื่อให้กองทุนที่มีนโยบายการลงทุนเดียวกันสามารถมีรายละเอียดที่แตกต่างและตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันไปได้

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า สำหรับ Class แรกที่กำหนดขึ้น คือ K-USXNDQ-A(div) ซึ่งเป็น Class ที่มีนโยบายพิจารณาจ่ายเงินปันผล บลจ.กสิกรไทยจะดำเนินการโอนย้ายหน่วยลงทุนทั้งหมดในกองทุน K-USXNDQ มาอยู่ใน Class นี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2560 นี้เป็นต้นไป

"การโอนย้ายหน่วยลงทุนทั้งหมดในกองทุน K-USXNDQ มาอยู่ใน Class หน่วยลงทุน K-USXNDQ-A(div) นี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อมูลค่าหน่วยลงทุนหรือนโยบายการลงทุนของกองทุน แต่เปรียบเสมือนแค่การเปลี่ยนชื่อกองทุนเท่านั้น โดยมีการเพิ่มตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษท้ายชื่อกองทุนที่ระบุถึงชนิดของ Class เข้ามาเพื่อให้ช่วยสะท้อนลักษณะของหน่วยลงทุนได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งชนิดหน่วยลงทุน K-USXNDQ-A(div) จะเป็นชนิดที่มีการจ่ายเงินปันผลซึ่งกองทุนจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทจัดการสามารถพิจารณาจัดตั้งชนิดหน่วยลงทุนใหม่ๆ ในกองทุนเดียวกัน เพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย" นายนาวินกล่าว

ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน K-USXNDQ-A(div) ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ