ไทยประกันชีวิตลุยตลาดยูนิตลิงก์ ส่งแบบประกันควบลงทุน “ทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น” 2 แบบ เพิ่มทางเลือกผู้บริโภคยุคดอกเบี้ยต่ำ ตอบโจทย์ครบทั้งคุ้มครองชีวิตและผลตอบแทนจากการลงทุน พ่วงแถมโบนัสพิเศษ

อังคาร ๒๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๒
ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุน ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์ทรงตัวต่ำ บริษัทฯ จึงได้พัฒนาแบบประกันควบการลงทุน (Unit Linked) 2 แบบ คือ ทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 ซึ่งเป็นแบบประกันที่ผู้เอาประกันสามารถเลือกออกแบบได้เอง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับการวางแผนชีวิต เพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการสร้างหลักประกันทางการเงินสำหรับครอบครัว และเพิ่มโอกาสสร้างรายได้จากการลงทุน

แบบประกันทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 สมัครได้โดยไม่ต้องตรวจและไม่ต้องแถลงสุขภาพ รับประกันตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 70 ปี ระยะความคุ้มครองจนถึงอายุ 99 ปี โดยชำระเบี้ยประกันภัยหลักครั้งเดียว และสามารถเพิ่มเบี้ยประกันภัยเพิ่มพิเศษได้ไม่เกิน 120 ล้านบาทต่อปี ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถนำเบี้ยประกันจัดสรรการลงทุนในกองทุนรวมที่บริษัทฯคัดสรรไว้

หากผู้เอาประกันภัยไม่ถอนเงินจากการขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนตั้งแต่สิ้นปีที่ 5 จะได้รับโบนัสพิเศษในอัตรา 0.25% ของมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันชำระครั้งเดียว โดยผู้เอาประกันจะได้รับมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุน ณ วันครบกำหนดสัญญา

กรณีผู้เอาประกันเสียชีวิตก่อนครบกำหนดสัญญา ผู้รับผลประโยชน์รับเงินจากมูลค่ารับซื้อหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยเพิ่มพิเศษ รวมกับเงินคืน 110% ของเบี้ยประกันภัยชำระครั้งเดียว หักมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือ มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยฯที่ชำระครั้งเดียว บวก 10% ของเบี้ยฯชำระครั้งเดียว ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินใดมากกว่า หากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสำหรับผู้เอาประกันที่มีอายุไม่เกิน 75 ปี บริษัทฯ ให้ความคุ้มครองพิเศษเพิ่มสูงสุดถึง 1 ล้านบาท กรณีครบกำหนดสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดให้แก่ผู้เอาประกัน

แบบประกันทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 รับประกันตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 70 ปี ระยะเวลาคุ้มครองและระยะเวลาชำระเบี้ยประกันจนถึงอายุ 99 ปี ซึ่งผู้เอาประกันจะต้องชำระเบี้ยประกันหลัก โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันสำหรับความคุ้มครองชีวิต และเบี้ยประกันสำหรับการออม ซึ่งจะต้องไม่เกิน 5 เท่าของเบี้ยประกันสำหรับความคุ้มครอง สำหรับเบี้ยประกันภัยในส่วนของเงินออม สามารถเลือกนำไปลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูง ในกองทุนรวมที่บริษัทฯคัดสรรมาเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกันผู้เอาประกันสามารถชำระเบี้ยประกันเพิ่มพิเศษ เพื่อเพิ่มเติมในส่วนของการออมได้ตามเงื่อนไข สำหรับผู้ที่ต้องการออมเพิ่มเติมในภายหลัง เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน โดยเบี้ยประกันที่ถูกหักค่าใช้จ่ายตามกรมธรรม์ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามที่กรมสรรพากรกำหนด

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันสามารถกำหนดจำนวนเงินเอาประกันภัยได้เอง และปรับเปลี่ยนได้ตามข้อกำหนด ทั้งในส่วนของความคุ้มครองและเงินออม โดยสามารถเลือกจำนวนเงินเอาประกันภัยได้สูงสุดถึง 120 เท่าของจำนวนเบี้ยประกันภัย ขณะเดียวกันเมื่อผู้เอาประกันภัยอายุครบ 61 ปีขึ้นไป และตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 เป็นต้นไป สามารถขอลดจำนวนเงินเอาประกันภัยเหลือ 5 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง

นอกจากนี้ ผู้เอาประกันสามารถพักการจ่ายเบี้ยฯได้ เมื่อชำระเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครองครบ 2 ปี อย่างไรก็ตาม ผู้เอาประกันที่ชำระเบี้ยประกันเต็มจำนวนทุกงวด โดยไม่เคยหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 6 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะจ่ายโบนัสพิเศษสมทบเข้ากองทุนตามสัดส่วน และนำไปซื้อหน่วยลงทุนพร้อมเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง ในอัตรา 0.25% ต่อปี จนครบกำหนดสัญญา โดยผู้เอาประกันจะได้รับมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุน ณ วันครบสัญญา

กรณีผู้เอาประกันเสียชีวิต จะได้รับเงินคืนเท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย ทั้งในส่วนของความคุ้มครองและการออม บวกด้วยมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ลงทุนไป หากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดสัญญาบริษัทฯ จะจ่ายมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมด

ทั้งนี้ แบบประกันยูนิตลิงก์ดังกล่าว เปิดขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตที่มีใบอนุญาตขายหน่วยลงทุนของบริษัทฯ (SIC License) ซึ่งบริษัทฯมีนโยบายเพิ่มตัวแทนที่มีใบอนุญาต SIC License อย่างต่อเนื่อง โดยผู้เอาประกันสามารถจัดสรรการลงทุนได้เองตามความต้องการ จากทั้งหมด 14 กองทุนที่บริหารโดยบริษัทจัดการกองทุนที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนและมีความชำนาญทางการเงิน ซึ่งบริษัทฯ คัดสรรให้เลือกตามระดับความเสี่ยงที่ผู้เอาประกันยอมรับได้

"ทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น หรือยูนิตลิงก์ของบริษัทฯ เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการการวางแผนทางการเงินที่ตอบโจทย์อย่างครบครัน ทั้งในด้านผลตอบแทนการลงทุนสูง มีเงินก้อนเป็นเงินบำเหน็จ รายได้วัยเกษียณ ทุนการศึกษา หรือหลักประกันเพื่อครอบครัว ฯลฯ ซึ่งจากสถิติพบว่าไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่คนในวัยทำงานถึง 73% ยังขาดหลักประกันรายได้สำหรับการเป็นผู้สูงอายุ ขณะเดียวกันความหลากหลายของรูปแบบการลงทุนมีเพิ่มขึ้น" ดร.อภิรักษ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ