“Russia House” จัดกิจกรรมดึงดูดนานาชาติเข้ามาลงทุนในรัสเซีย ระหว่างการประชุม WEF

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
Russia House ที่พำนักอย่างเป็นทางการของชุมชนธุรกิจรัสเซียในการประชุม World Economic Forum (WEF) ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดประชุมทางธุรกิจและกิจกรรมต่างๆ จนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากต่างยกให้ Russia House เป็นส่วนสำคัญของงานในปีนี้ ในโอกาสนี้ Ulmart บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของรัสเซีย และ Roscongress Foundation ผู้จัดการประชุมทางธุรกิจรายใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ได้ให้การต้อนรับแขกผู้ทรงเกียรติมากเป็นประวัติการณ์ ในฐานะที่เป็นผู้จัด Russia House และกิจกรรมต่างๆภายในงาน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151015/277241LOGO )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460584/RH17_Newspaper_1.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460585/RH17_Newspaper_2.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460586/RH17_Newspaper_3.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460587/RH17_Newspaper_4.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460588/RH17_Newspaper_5.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460589/RH17_Newspaper_6.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460590/RH17_Newspaper_7.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460591/RH17_Newspaper_8.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/460593/RH17_Newspaper_9.jpg )

จุดมุ่งหมายของ Russia House คือ การแสดงให้โลกเห็นว่ารัสเซียพร้อมที่จะพูดคุยและสร้างความร่วมมือในด้านต่างๆ รวมถึงบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จทางธุรกิจของรัสเซีย ซึ่ง Russia House ก็บรรลุจุดมุ่งหมายดังกล่าวอย่างงดงาม พิสูจน์ได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและความสนใจที่ได้รับ

เจ้าหน้าจากภาครัฐ ผู้บริหารบริษัทรัสเซียและบริษัทต่างชาติ นักลงทุน รวมถึงนักเศรษฐศาสตร์และนายธนาคารที่มีชื่อเสียงรวมกว่า 3,000 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ Russia House สำหรับแขกคนสำคัญประกอบด้วย Rustam Minnikhanov ประธานาธิบดีสาธารณรัฐตาตาร์สถาน, Kirill Dmitriev ซีอีโอของกองทุนเพื่อการลงทุนโดยตรงแห่งรัสเซีย, Alexey Mordashov ประธานบอร์ดบริหารบริษัท Severstal, Dmitry Konov ประธานบอร์ดบริหารของ SIBUR, Dr. Joerg Reinhardt, Ph.D. ประธานบอร์ดบริหารบริษัท Novartis, Sir Suma Chakrabarti ประธาน EBRD, Shahar Waiser ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Gett, Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Vkontakte, Carmine DiSibio หุ้นส่วนผู้จัดการของ EY, Shiv Khemka รองประธาน SUN Group, Cees 't Hart ซีอีโอของ Carlsberg Group, Christian Sewing สมาชิกบอร์ดบริหาร Deutsche Bank AG, Gary Coombe ประธานฝ่ายขายและการตลาดประจำยุโรปของ Procter & Gamble, Ramon Laguarta ซีอีโอประจำภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮาราและยุโรปของ PepsiCo และ Alanna Abrahamson รองประธานอาวุโสของ ABB

Maxim Oreshkin รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซีย รับหน้าที่เป็นตัวแทนของภาครัฐใน Russia House โดยเขาระบุว่า "การประชุม WEF มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา เพราะช่วยให้เราได้พบปะกับประเทศอื่นๆทั่วโลก รวมถึงบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในรัสเซีย"

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 รัฐมนตรี Maxim Oreshkin ได้จัดการประชุมร่วมกับสมาชิกสภาที่ปรึกษาด้านการลงทุนจากต่างประเทศของรัสเซีย (FIAC) โดยมีผู้บริหารบริษัทรัสเซียและบริษัทต่างชาติ รวมถึงองค์กรเอ็นจีโอเข้าร่วมด้วย

Alexander Ivlev หุ้นส่วนผู้จัดการของ EY ในรัสเซีย กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมงานหลายท่านแนะนำว่า FIAC ควรช่วยผลักดันความพยายามของรัสเซียในการยกระดับภาพพจน์ของประเทศบนเวทีโลก เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติจำนวนมากยังคงไม่ตระหนักถึงศักยภาพของรัสเซีย "Russia House ตอบโจทย์ข้อจำกัดข้างต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของรูปแบบการจัดงานและข้อมูล"

Dmitry Kostygin ประธานบริษัท Ulmart ได้พูดถึงผลของการจัดกิจกรรมของ Russia House ว่า "เราสัมผัสได้ว่าผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากให้ความสนใจรัสเซีย เล็งเห็นศักยภาพของตลาดรัสเซีย รวมทั้งเห็นถึงความพร้อมในการเจรจากับชุมชนธุรกิจนานาชาติ โดย Ulmart และ Roscongress Foundation ร่วมด้วยพันธมิตรและบริษัทนวัตกรรมขนาดใหญ่หลายรายได้แสดงให้เห็นว่า รัสเซียมีความตื่นตัวต่อการพัฒนาเทคโนโลยีทั่วโลก และพร้อมเปิดรับความร่วมมือใหม่ๆกับทั่วโลก"

Alexander Stuglev ซีอีโอ Roscongress Foundation กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรมทั้งหมดก็คือ การทำให้ทุกคนหันมาสนใจรัสเซียในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการลงทุน "การประชุมและการอภิปรายทางธุรกิจช่วยให้พันธมิตรจากต่างชาติเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจในประเทศของเรา เราต้องการแสดงให้เห็นว่า รัสเซียเปิดกว้างสำหรับการพูดคุยและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในโปรเจคท์ต่างๆ อย่างการร่วมมือกับ Ulmart ในโปรเจคท์ Russia House เป็นต้น"

Andrey Kuzyaev ประธานบริษัท ER-Telecom กล่าวว่า "การเข้าร่วมงานประชุม WEF ทำให้เราได้เข้าใจทิศทางเศรษฐกิจโลก ได้ศึกษาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับอุตสาหกรรม และอภิปรายเรื่องเหล่านี้ร่วมกับผู้อื่น โปรเจคท์ต่างๆ เช่น Russia House ช่วยเปิดพื้นที่ให้ได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสำคัญๆ และโอกาสทางกลยุทธ์ใหม่ๆ"

วันที่ 17 มกราคม 2560 การประชุม WEF ได้เปิดฉากขึ้นเป็นวันแรก และ Russia House ได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้เข้าร่วมงานจากนานาชาติ โดย Ulmart ได้จัดกิจกรรม "The Digital Revolution Breakfast" ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพื่อพูดคุยถึงบทบาทของบริษัทใหญ่ๆ ที่เข้ามามีส่วนในการพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากนั้นยังมีการอภิปรายในหัวข้อ "Russia-USA: Dialogue After the Election" ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากที่สุดของ Russia House โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 คนได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มการพัฒนาเศรษฐกิจ และโอกาสทางธุรกิจระหว่างรัสเซียและสหรัฐอเมริกา

การประชุมวันที่ 2 เริ่มด้วยการอภิปรายในหัวข้อ "Digital Disruption - 10 Years On" ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท EM ผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงินและการสื่อสารระดับองค์กร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้อภิปรายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านวัฒนธรรม สื่อ ธนาคาร และอื่นๆ ซึ่งจะถูกขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีในอนาคตอันใกล้ โดยมี Tom Blackwell ซีอีโอของ EM เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย ส่วนผู้อภิปรายประกอบด้วย Brian Pallas ผู้ก่อตั้ง Opportunity Network, Hanna Aase ผู้ก่อตั้ง Wonderloop, Tatiana Lysova บรรณาธิการบริหารจาก Vedomosti, Michael Hecker กรรมการผู้จัดการ Redline Capital, Andrey Kuzyaev ประธานบริษัท ER-Telecom, Egor Yakovlev ผู้ก่อตั้ง Tvigle และ Fekla Tolstoy กรรมการฝ่ายพัฒนาจาก Leo Tolstoy Museum

การประชุมวันที่ 3 ถือเป็นวันสำคัญของผู้แทนจากรัสเซีย โดย Dmitry Kostygin ประธานบอร์ดบริหาร Ulmart ได้เป็นตัวแทนของชุมชนธุรกิจรัสเซียในการดีเบตสดหัวข้อ "Russia's Role in the World" ซึ่งมีอีกหนึ่งผู้อภิปรายคนสำคัญคือ Igor Shuvalov รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย

Dmitry Kostygin กล่าวในระหว่างการดีเบตว่า "ผมเป็นนักลงทุนมานานหลายปี และเชื่อว่ารัสเซียถูกประเมินต่ำเกินไป ผมมั่นใจว่าปี 2560 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จของธุรกิจ เช่นเดียวกับเศรษฐกิจ"

นอกจากนี้ ผู้ที่มาเยือน Russia House ยังได้ชมสถานที่จัดงาน St. Petersburg International Economic Forum (SPIEF) ในรูปแบบเสมือนจริง ก่อนที่งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 มิถุนายน 2560 โดยแขกกว่า 400 คน ทั้งชาวรัสเซียและชาวต่างชาติ ต่างได้รับชมพรีเซนเทชั่นสุดล้ำของงาน SPIEF

Russia House ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรวมถึงงานเลี้ยงต้อนรับอย่างเป็นทางการ และการแข่งขันฮอกกี้ตามธรรมเนียม โดยมีนักการเมือง ผู้บริหารองค์กร และนักฮอกกี้มืออาชีพ ซึ่งรวมถึงดาวเด่นของ Stanley Cup ร่วมลงเล่นด้วย

เกี่ยวกับ ULMART

Ulmart เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตเอกชนรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2551 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานของ Russia House บริษัทจึงได้มีส่วนร่วมในการประชุม World Economic Forum มาตั้งแต่ปี 2557

ปัจจุบัน Ulmart มีสำนักงานตัวแทนกว่า 400 แห่ง (รวมศูนย์กระจายสินค้าและจุดรับสินค้า) ในกว่า 240 เมืองทั่วรัสเซีย โดยมีเว็บไซต์ Ulmart.ru เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสินค้าออนไลน์แบบมัลติฟังก์ชันให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสินค้าและบริการให้เลือกหลากหลายเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่สินค้า DIY ของตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สินค้าในกลุ่มยานยนต์ เครื่องกีฬา e-book ตั๋วเครื่องบิน และอีกมากมาย Ulmart มีสินค้ามากกว่า 12 ล้านรายการ และให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงในทำเลที่ตั้งอันแสนสะดวกสบาย

http://www.ulmart.ru

เกี่ยวกับ Roscongress Foundation

Roscongress Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซีย และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ ผ่านการจัดการประชุมและนิทรรศการต่างๆ ที่มุ่งเน้นด้านเศรษฐกิจและสังคมเป็นหลัก โดยทางองค์กรรับหน้าที่พัฒนาสาระสำคัญของงานที่จัดขึ้น พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำข้อมูล และแนะแนวทางปฏิบัติอย่างมืออาชีพให้กับบริษัทต่างๆ ตลอดจนทำการประเมิน วิเคราะห์ และเผยแพร่วาระด้านเศรษฐกิจของรัสเซียและทั่วโลกอย่างครอบคลุม

สำหรับกำหนดการจัดงานประจำปีนี้ประกอบด้วยการจัดงานในเมืองต่างๆ ตั้งแต่มอนเตวิเดโอไปจนถึงวลาดิวอสตอค โดยผู้นำธุรกิจระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญ สื่อมวลชน และผู้แทนจากรัฐบาลจะมารวมตัวกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจรจา พร้อมขับเคลื่อนแนวคิดและโครงการใหม่ๆ รวมทั้งช่วยกันสร้างสรรค์กิจการเพื่อสังคมและโครงการเพื่อการกุศลต่างๆ ต่อไป

http://roscongress.org/en/

สถานที่จัด Russia House ประจำปี 2560: Promenade 72 (KaffeeKlatsch) เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

http://www.rh2017.com

พันธมิตรของ Russia House ประจำปี 2560: ER-Telecom, EM Communications, Tenzor Consulting Group, Simple และ National E-Trade Association

ที่มา: Ulmart

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้