บลจ.ธนชาต ขายตราสารหนี้เสี่ยงต่ำ พันธบัตรไทยล้วน 3 เดือน 1.3% ต่อปี

จันทร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๕
บลจ.ธนชาต เปิดขายกองทุนพันธบัตรรัฐบาลไทยล้วน 3 เดือน TGOV3M1 เชื่อดีมานด์กลุ่มชอบเสี่ยงต่ำ ประมาณการผลตอบแทนที่ 1.3% ต่อปี ระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์นี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด กล่าวว่า อัตราผลตอบแทนของการลงทุนในตราสารหนี้ในช่วงต้นของปีนี้จะค่อนข้างมีความผันผวน โดยเฉพาะตราสารหนี้ที่มี Duration ยาว ประกอบกับข่าวเรื่องตราสารหนี้ non rating ที่ผู้ลงทุนหลายคนยังมีความกังวลในช่วงนี้ น่าจะทำให้กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลตอบโจทย์ได้ไม่ยาก

บลจ.ธนชาต จึงได้เปิดขายกองทุนเปิดพันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น 3M/1 (TGOV3M1) ที่จะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยล้วน 3 เดือน อัตราผลตอบแทนของตราสารโดยประมาณ 1.4% ต่อปี (ธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 25 ม.ค. 60) ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายประมาณ 0.1% ต่อปี (ธนาคารพาณิชย์ ณ วันที่ 26 ม.ค. 60) ทำให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 1.3% ต่อปี โดยเปิดขายระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2560

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยในปีที่ผ่านมาในช่วงกลางปีปรับมาอยู่ในระดับต่ำมากและค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทำให้ Yield curve มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ากองทุนตราสารหนี้ที่มี Duration ยาว ค่อนข้างได้รับผลกระทบมาก โดยกองทุนตราสารหนี้ทั่วไปของ บลจ.ธนชาต ปัจจุบัน Duration พอร์ตก็จะไม่เกิน 1 ปี ยกเว้นกองทุนประเภท RMF หรือกองทุนที่มีนโยบายเฉพาะ

นอกจากนั้น ในด้านความกังวลเรื่องตราสารหนี้ non rating ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกระบวนการคัดเลือก ตราสารที่กองทุนเข้าลงทุนที่เข้มข้น พิจารณาวิเคราะห์คัดเลือกบริษัทที่จะลงทุนจากหลายมุมมอง หลายด้าน หลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินธุรกิจ การบริหารงานของผู้บริหาร สถานการณ์รายอุตสาหกรรม และสถานะทางการเงิน รวมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมเพื่อประกอบการตัดสินใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital