ไทย เอซี อินเตอร์เฟรช ผู้นำธุรกิจส่งออก นำเข้า จัดจำหน่ายผลไม้ เผยตลาดผลไม้มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๔:๕๒
เตรียมระดมทุนขยายธุรกิจ พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ ก้าวสู่การเป็น "Fruit Solution" นำผลไม้คุณภาพสู่ลูกค้าทั่วโลก พร้อมแต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เดินหน้าปรับโครงสร้างแต่งตัวเข้า mai ตั้งเป้ายื่นไฟลิ่งปี 62 มั่นใจธุรกิจพื้นฐานดี แนวโน้มการเติบโตสูง

นายอารัมภ์ วิบูลย์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอซี อินเตอร์เฟรช จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจ ส่งออก นำเข้า จัดจำหน่ายผลไม้ทั้งในและต่างประเทศ มาตั้งแต่ปี 2552 มีแบรนด์ในปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 6 แบรนด์ โดยมีธุรกิจหลักเป็นการส่งออกผลไม้ไปยังประเทศจีน, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกาและประเทศในกลุ่ม AEC ผลไม้ที่ส่งออกประกอบไปด้วย ทุเรียน, มะพร้าว, กล้วย, ลำไย, มังคุด

ขณะเดียวกันบริษัทได้นำเข้าผลไม้ อาทิ แอปเปิ้ล, เชอรี่, สตรอเบอรี่ สาลี่ และมันหวานญี่ปุ่นจากผู้ส่งออกชั้นนำของแต่ละประเทศทั่วโลก นอกจากนี้บริษัทยังมีผลไม้ที่จัดจำหน่ายในประเทศภายใต้แบรนด์ Great Fruit, Happy B, Dr. Pear, Dutch Melon, Hokkaido Melon ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ Tops , Big C, Makro, Max Value และ 7-11 กลุ่มริมปิงซูปเปอร์มาร์เก็ต (เชียงใหม่), กลุ่มเซ็นโตซ่า (ขอนแก่น), กลุ่มมหาชัย (ขอนแก่น)

ทั้งนี้ ผลไม้ของบริษัททุกชนิดจะถูกคัดสรรอย่างดีจากแหล่งที่ดีที่สุด สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ โดยผลไม้ชนิดต่างๆที่ส่งออก บริษัทร่วมมือกับเกษตรกรท้องถิ่น วิสาหกิจชุมชน ส่งทีมส่งเสริมการเกษตรเข้าไปดูแลและมีฝ่ายควบคุมคุณภาพ อีกทั้งยังพัฒนาเทคโนโลยีการจัดเก็บและขนส่งอย่างมืออาชีพ เพื่อรักษาความสดใหม่และรสชาติที่ดีเมื่อส่งถึงมือลูกค้า สามารถรับประกันได้ว่าผลไม้จาก บริษัท ไทย เอซี อินเตอร์เฟรช จำกัด เป็นผลไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเดียวกัน ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 8 ปีที่ผ่านมา

โดยผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2557-2558 บริษัทมีรายได้จากการขาย 74.31 ล้านบาท และ 954.71 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2557 มีจำนวน 0.70 ล้านบาท และปี 2558 มีจำนวน 22.32 ล้านบาท โดยในปี 2559 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมประมาณ 1,150 ล้านบาท แบ่งเป็น การส่งออกผลไม้ 1,050 ล้านบาท การนำเข้าผลไม้ 85 ล้านบาท และจำหน่ายในประเทศ 15 ล้านบาท โดยสัดส่วนการส่งออกไปที่ ประเทศจีน 78% ไต้หวัน 12% อเมริกา 10%

"ภาพรวมตลาดผลไม้มีแนวโน้มการขยายตัวดีทั้งการส่งออกและการนำเข้า จากความต้องการบริโภคที่สูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ บริษัทมองเห็นถึงโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยมีแนวทางที่จะเพิ่มปริมาณการส่งออกและนำเข้ากับประเทศคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนขยายตลาดการส่งออกใหม่ อาทิ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น บริษัทจึงมีแผนที่จะจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อระดมทุนมาขยายธุรกิจและเป็นเงินหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ตลอดจนพัฒนาระบบบริหารจัดการ ให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็น "Fruit Solution" โดยแต่ละแบรนด์จะมีการประกันคุณภาพ ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักของการนำผลไม้ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมแนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน" นายอารัมภ์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกล่าวว่า บริษัท ไทย เอซี อินเตอร์เฟรช จำกัด มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโครงสร้างทางการเงิน โครงสร้างการดำเนินธุรกิจ ให้มีความเหมาะสมเป็นไปตามหลักเกณฑ์ และอยู่ในระหว่างการเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งและระดมทุนได้ในปี 2562

"บริษัท ไทย เอซี อินเตอร์เฟรช จำกัด เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดี มีศักยภาพในการเติบโต ด้วยการดำเนินงานจากทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์กว่า 15 ปี และมีการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์จะช่วยเพิ่มศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจของบริษัท ให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สามารถแข่งขันได้ รองรับการขยายตัวของตลาดผลไม้ในระดับการค้าโลก ซึ่งมีความต้องการผลไม้ไทยเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก" นายสมภพ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4