จับตา คัด “3 นายพล” ขุนพลแห่ง IFEC สร้างปรองดอง สางงานเก่า สานงานใหม่

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
ถือเป็นสัญญาณที่ดี เมื่อเกิดการปรับตัวครั้งใหญ่ หลังการประชุมผู้ถือหุ้นที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือน มกราคมที่ผ่านมา โดยบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC อยู่ระหว่างการคัดสรรและแต่งตั้ง กรรมการบริหารชุดใหม่ และมีการนำเสนอคณะกรรมการที่มีคุณวุฒิมีประสบการณ์ชุดใหม่ เข้ามาบริหารงาน "สะสางปัญหาภายใน" และก้าวสู่แผนการดำเนินธุรกิจ ที่ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน IFEC ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ คือความเป็น "พลังงานทดแทนครบวงจร" และเดินหน้านำ IFEC กลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งทั้งสองแนวทาง จะเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน ตามแนวคิดของ ประธาน IFEC

รายชื่อผู้เข้ารับการสรรหากรรมการชุดใหม่ IFEC กลับมาทวีความสำคัญอย่างยิ่งกับอนาคตของ IFEC เพราะก่อนหน้านี้มีความพยายามจะนำเสนอรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเข้ามา ผ่านที่ประชุมผู้ถือหุ้น แต่กลับกลายเป็นต้นทางแห่งความขัดแย้ง

และก็กลายเป็นบทบาทของผู้ถือหุ้นอีกครั้ง เมื่อผู้ถือหุ้นกลุ่มหนึ่ง ที่ส่งสัญญาณผ่าน ประธาน IFEC ในฐานะผู้บริหารสูงสุด กับ รายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับการคัดสรรเป็นกรรมการชุดใหม่ของบริษัท ที่เรียกได้ว่า "มาถูกที่ถูกเวลา" และ มาเพื่อสยบปัญหาภายใน โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริตที่เกิดขึ้น จากปัญหาเดิมๆ ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารชุดเก่า พร้อมๆ ไปกับการเดินหน้า IFEC เข้าสู่ไลน์ธุรกิจหลัก อย่างพลังงานทดแทนครบวงจร ที่กำลังเป็นธุรกิจที่มีอนาคตไกล และเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ใครเป็นใครที่จะเข้ามาเป็นกรรมการชุดใหม่ของ IFEC เมื่อลองสำรวจจากรายชื่อแล้วเรียกได้ว่า ไม่ธรรมดา เพราะเป็น "ขุนพลตัวจริง" เป็น "3 นายพล" ที่ได้รับการยอมรับว่า "เป็นทหารนักบริหารมืออาชีพ" ที่เพียงเห็นชื่อ ก็เชื่อว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย

คนแรก พล.อ.ณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ ตุลาการศาลทหารสูงสุด และประธาน กกต.กทม. ตามด้วย พล.อ.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ อดีตผอ.กองสนับสนุน กอ.รมน.และ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ อดีตผู้บังคับการ กองกำกับการตำรวจนครบาล 5

"3 ขุนพล" นายพลที่กำลังจะเข้ามาเป็นผู้รับการคัดเลือกสรรหาคณะกรรมการ IFEC ถูกวางตัวไว้อย่างเหมาะสม ท่ามกลางแรงเชียร์จากผู้ถือหุ้นกลุ่มหนึ่งผ่านประธาน IFEC ที่คาดหวังว่า 3 ขุนพล นายพลมือสะอาด และมากด้วยประสบการณ์การทำงาน รวมถึง ระดับซุปเปอร์คอนเนคชั่น จาก "เตรียมฯ 12 "ของ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ และ "ซุปเปอร์คอนเนคชั่น วปอ.รุ่น 19 ของ พล.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของ IFEC เกี่ยวกับการเป็นพลังงานทดแทนครบวงจรถึงฝั่งฝันสร้างผลกำไรงอกงามให้กับองค์กรและผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการสะสางปัญหาเก่า เรื่องการทุจริตคอรัปชั่นที่เคยเกิดขึ้น ตามแบบฉบับของทหาร "เด็ดขาด" และ "ชัดเจน" ! สร้างแนวทางปรองดองระหว่างกลุ่มต่างๆ ใน IFEC เดินหน้าก้าวสู่ธุรกิจที่กำลังเป็นที่สนใจของคนทั้งโลก คือ พลังงานทดแทน เรียกความมั่นใจในอดีตของ IFEC ในฐานะบจ.ในตลาดหลักทรัพย์ที่เคยสร้างผลกำไรอย่างงดงาม และเป็นหุ้นมีอนาคตดีให้กลับมาอีกครั้ง

ฉะนั้นถ้าจะเรียกได้ว่า การวางตัว ผู้เข้ารับการคัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ที่วางโครงสร้างโดย "ประธาน IFEC" ชุดนี้ ถูกจัดวางมาอย่างลงตัวกับภารกิจเฉพาะของ IFEC ก็คงไม่ผิดนัก

ที่สำคัญ น่าสนใจตรง "ความเป็นโซ่ข้อกลาง" มือประสานสิบทิศ ที่จะสร้างความปรองดอง สางงานเก่า สานงานใหม่" ให้ IFEC ก้าวเดินอย่างมั่นใจสู่อนาคตเลยทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4