การบินไทยเป็นพันธมิตรกับธนาคารซิตี้แบงก์ด้านการบริหารจัดการเงินสดทั่วโลก อย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๐๙
บมจ.การบินไทยยังคงวางใจเลือกธนาคารซิตี้แบงก์ให้เป็นธนาคารผู้ให้บริการจัดการบริหารเงินสดของบริษัทฯ โดยเชื่อมั่นว่าระบบการจัดการทางการเงินระดับโลกของธนาคารซิตี้แบงก์สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเงินสดของทางการบินไทยที่มีสาขาในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

มร.ดาเรน บัคลีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และหัวหน้าสายงานธุรกิจสถาบันธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ซิตี้แบงก์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การบินไทยยังคงให้ความไว้วางใจที่จะใช้เครือข่ายของธนาคารฯ เพื่อรองรับความต้องการด้านการบริหารการเงินในต่างประเทศทั่วโลก ซิตี้แบงก์ได้นำความสำเร็จของการให้บริการทางการเงินที่ดีแก่การบินไทยมาช่วยเสริมประโยชน์อย่างสูงสุด ในเรื่องการควบคุมด้านการเงิน ความมีประสิทธิภาพด้านเงินทุนหมุนเวียนและการปฏิบัติการ นอกจากนี้บริการของซิตี้แบงก์ยังจะช่วยส่งเสริม

การบินไทยให้บรรลุแผนการปฏิรูปบริษัท ทั้งแผนการดำเนินการและกลยุทธ์ควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อการพัฒนาธุรกิจที่ต่อเนื่องทั้งปัจจุบันและอนาคต ทางซิตี้แบงก์ต้องขอขอบคุณในความไว้วางใจที่การบินไทยได้มอบให้มาโดยตลอด"

ธนาคารซิตี้แบงก์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นธนาคารผู้ให้บริการจัดการบริหารเงินสดของการบินไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 เพื่อรองรับความต้องการของการบินไทย ซิตี้แบงก์ได้ประยุกต์ระบบการดำเนินการของธนาคาร เพื่อให้เข้ากับรูปแบบการดำเนินธุรกิจของการบินไทยโดยเฉพาะ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยการขยายการบริหารทางการเงินของสายการบินแห่งชาตินี้ ในเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ

บริการที่ธนาคารซิตี้แบงก์เสนอเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของการบินไทยในปี 2559 ครอบคลุมถึง

- การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากธนาคารที่สำนักงานสาขาของการบินไทย: เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและควบคุมดูแลบัญชีเงินฝากที่มีอยู่ให้ทั่วถึง และมีจำนวนบัญชีเงินฝากที่เหมาะสม

- การบริหารจัดการเงินสดที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด: เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเงินสดคงเหลือของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้ทางการบินไทยสามารถลดภาระหนี้สินจากเงินสดหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- นวัตกรรมทางการเงินที่ทันสมัย: ได้นำเสนอการใช้นวัตกรรมทางการเงินล่าสุดที่จะช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือสำหรับลูกค้าองค์กร (MobilePASS), การจัดการเอกสารแบบดิจิตอล (Document Digitalization) หรือ ระบบที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลได้แม่นยำ (Analytic Tools) เพื่อช่วยให้ทราบว่าบริษัทฯ ควรจะปรับปรุงด้านใดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงินสด

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีการร่วมมือสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจโดยซิตี้แบงก์ได้วางรากฐานโครงสร้างระบบการจัดการบัญชีต่างๆ ของการบินไทยทั่วโลกไว้อย่างมีแบบแผน ได้แก่ การควบรวมและจัดการบัญชี

ด้านรายรับและรายจ่ายในหลายๆ สกุลเงินให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม การบริหารจัดการเงินสดส่วนเกินให้ได้ประโยชน์สูงสุด รวมทั้ง นวัตกรรมสำหรับการจ่ายเงินผ่าน Virtual Card Account (VCA) ที่บันทึกข้อมูลอ้างอิงโดยไม่ต้องพึ่งพาบัตรพลาสติกอีกต่อไป ด้วยบริการทางการเงินของธนาคารซิตี้แบงก์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการเงินสด จึงทำให้ซิตี้แบงก์เป็นธนาคารพันธมิตรที่ทางการบินไทยมอบความไว้วางใจเสมอมา

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า"การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ และหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลก มีเป้าหมายที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามแผนการปฏิรูปธุรกิจที่วางไว้ให้สำเร็จ และเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องรักษามาตรฐานในการบริหารจัดการเงินสดของทางบริษัทฯ ให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจนั้นก่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด การบินไทยไว้วางใจเลือกให้ธนาคารซิตี้แบงก์เป็นผู้ให้บริการการบริหารเงินสดทั่วโลกต่อเนื่อง จากประสบการณ์ที่ยาวนานและความเข้าใจในธุรกิจการบินและบริษัทเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารเงินสดและนวัตกรรมใหม่ๆ ของซิตี้แบงก์จะช่วยทำให้การบินไทยบรรลุตามเป้าหมาย นอกจากนี้เรามีความเชื่อมั่นว่าเครือข่ายระดับโลกของซิตี้แบงก์สามารถสร้างประโยชน์กับธุรกิจของการบินไทยที่มีสาขาในหลายประเทศทั่วโลกได้"

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังสร้างประโยชน์ในด้านการควบคุมบริหารกระแสเงินสด และการจัดการยอดเงินจากบัญชีต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก มารวมกันที่บัญชีหลักในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทำให้การวางนโยบายบริหารการเงินและการเข้าถึงข้อมูลเป็นไปได้ง่ายและโปร่งใสมากขึ้น รวมทั้งการจัดการอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการป้องกันความเสี่ยง นอกจากนี้ ซิตี้แบงก์ยังภูมิใจนำเสนอ ช่องทางการบริหารเงินสดผ่านอินเตอร์เนตและโทรศัพท์มือถือที่ช่วยให้การบินไทยได้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้ทุกที่ทุกเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้