ISEG เปิดตัวตลาดหลักทรัพย์ดิจิทัล พร้อมด้วยโครงการ Capital Superhighway (TM) รองรับธุรกิจสตาร์ทอัพใน 50 ประเทศทั่วโลก

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๔:๕๗
ALLIEDSX ได้เข้าถือครองสิทธิ์ทั้งหมดในข้อตกลงด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีครั้งใหญ่ มูลค่า 250 ล้านปอนด์ (300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเปิดตัวระบบซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัล ISEG/ALLIEDSX "Digital Stock Exchange Platform" ใน 50 ประเทศทั่วโลก

ALLIEDSX ช่วยให้พาร์ทเนอร์แต่ละประเทศมีเครื่องมือที่จำเป็นในการเป็นเจ้าของและบริหารจัดการตลาดหลักทรัพย์ ALLIEDSX สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศของตน ตลาดหลักทรัพย์ ALLIEDSX ทุกแห่งมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน โดยต่างก็ดำเนินงานบนแพลตฟอร์ม ISEG/ALLIEDSX ที่เป็นหนึ่งเดียว เช่นเดียวกับระบบนายหน้าซื้อขาย เทคโนโลยี ระบบออนบอร์ด และฟีเจอร์ด้านการควบคุมดูแลอันเป็นเอกสิทธิ์ของทางบริษัท

ความก้าวหน้าครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ที่สุดในแวดวงเทคโนโลยีการเงิน ซึ่งก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตลาดทุนกลุ่มประเทศเกิดใหม่

"ปัจจุบันบริษัทที่อยู่ในระยะเริ่มต้นนั้นไม่มีแหล่งที่พึ่งหลังปิดการระดมทุนรอบแรกไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยการระดมทุนจากกลุ่มคนที่สนใจ หรือที่เรียกว่าแพลตฟอร์มคราวด์ฟันดิ้ง หรือจากพวกพ้องเพื่อนฝูงและครอบครัว" เอ็ดเวิร์ด ฟิตซ์แพทริก ซีอีโอของ ISEG กล่าว "ช่องว่างดังกล่าวยิ่งขยายกว้างขึ้นไปอีก เนื่องด้วยกฎระเบียบที่มีความเข้มงวดมากขึ้น และต้นทุนการจดทะเบียนที่สูงขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กไม่สามารถจดทะเบียนซื้อขายในตลาดที่ไม่ตอบรับกับวัตถุประสงค์ของบริษัทระยะเริ่มต้นถึงระยะกลางอีกต่อไป ดังนั้น เมื่อตลาดเปลี่ยน ช่องว่างก็ขยายตัวเพิ่มขึ้นตาม และเราจึงได้เข้ามาอุดช่องว่างนี้"

ALLIEDSX เป็นตลาดหลักทรัพย์ระยะเริ่มต้นที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของบริษัทเหล่านี้ ด้วยการอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย และกฎระเบียบที่ผ่อนคลายลง เมื่อเทียบกับตลาดหลักทรัพย์กระดานใหญ่ๆ และด้วยการผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเชี่ยวชาญและกระบวนการทำงาน ALLIEDSX จึงมีโครงสร้างที่ตอบรับกับความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากสำหรับบริษัทระยะเริ่มต้น และบรรเทาความเสี่ยงให้กับฐานนักลงทุนของบริษัทด้วย

นอกจากนี้ ISEG ยังได้สร้างและลงทุนในชุดผลิตภัณฑ์และบริการเทคโนโลยีการเงินศักยภาพสูงสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์ ALLIEDSX ภายใต้ชื่อโครงการ "The Capital Superhighway" (TM) ซึ่งทาง ISEG ได้ริเริ่มขึ้นเพื่อมอบเครื่องมือที่จะช่วยให้กลุ่มธุรกิจระยะเริ่มต้นสามารถก้าวขึ้นเป็นธุรกิจที่เริ่มมีการแข่งขันสูงได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยขึ้น

ในโอกาสนี้ ALLIEDSX ขอเปิดตัวตลาดหลักทรัพย์ที่ตรงตามวัตถุประสงค์ของกลุ่มสตาร์ทอัพใน 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเข้ามาปฏิวัติตลาดทุน ผ่านทาง Capital Superhighway หรือทางด่วนสู่ตลาดทุนแห่งแรกของโลกที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อช่วยให้บริษัทระยะเริ่มต้นเติบโตต่อไปได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่: http://www.alliedSX.com

ที่มา: ISEG Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ