ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จหลักสูตรผู้นำนักธุรกิจแห่งอาเซียน พร้อมเปิดรุ่นที่ 2 เจาะลึกการทำธุรกิจในตลาดกัมพูชาอย่างมั่นใจ

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๔๐
ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จจากการจัดอบรมหลักสูตรผู้นำนักธุรกิจแห่งอาเซียน 'AEC Business Leader Program'พร้อมเปิดรุ่นที่ 2 หวังปูทางและเสริมศักยภาพผู้ประการไทยก้าวสู่สนามการค้า AEC ได้อย่างมั่นใจ โดยมีผู้บริหารระดับสูง และทายาทธุรกิจ ที่ได้ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 45 คน ที่สามารถผ่านเข้าร่วมอบรม เพื่อก้าวเป็นนักธุรกิจชั้นนำรุ่นใหม่แห่งภูมิภาคอาเซียน

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร AEC BusinessLeader กล่าวว่า ธนาคารประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดตัว 'หลักสูตรผู้นำนักธุรกิจแห่งอาเซียนAEC Business Leader Program' หลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้น สำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการไทย ที่ต้องการบุกเบิกและก้าวสู่สนามการค้า AEC โดยในครั้งนี้มีผู้บริหารและทายาทธุรกิจ จากบริษัทไทยที่มีศักยภาพและมีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกตลาดอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นกำลังกลายเป็นฐานผลิตที่สำคัญของโลก

ธนาคารกรุงเทพ จึงออกแบบหลักสูตรโดยนำองค์ความรู้ทั้งหมดที่ธนาคารสั่งสมประสบการณ์ในการทำธุรกิจในภูมิภาคมาอย่างยาวนานเพื่อต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการชาวไทยที่ต้องการบุกเบิกธุรกิจเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งผสมผสานประสบการณ์จากนักธุรกิจชั้นนำของภูมิภาคที่ประสบความสำเร็จ การสร้างความสัมพันธ์ในการเชื่อมเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ และการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารให้เต็มเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์และมุมมองแห่งอาเซียน

โดยในแต่ละรุ่นของการอบรม จะผนวกกรณีศึกษาของการทำธุรกิจในแต่ละประเทศอาเซียนที่ประสบความสำเร็จ เช่นในรุ่นที่ 1 เราเน้นไปที่ประเทศเมียนมา ส่วนในรุ่นที่ 2 จะเน้นที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ โดยธนาคารโลกคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจกัมพูชาในปี 2560 จะโตร้อยละ 6.9 และในปี 2561 เศรษฐกิจจะโตร้อยละ 6.8 นอกจากนี้รัฐบาลกัมพูชาได้ปรับปรุงนโยบายการค้าการลงทุนที่เอื้อต่อนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมการผลิต โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมจากภาคการผลิตสินค้าราคาถูกและใช้แรงงานมาก รวมถึงเน้นส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือ SME

นายไชยฤทธิ์ ระบุว่า หลักสูตร AEC Business Leader โดดเด่นด้วยเนื้อหาของการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนภายใต้บริบทใหม่ของการค้าภายใต้ความร่วมมือเออีซี โดยในหลักสูตรมีทั้งการเสริมสร้างแนวคิดบริหารองค์กรในยุค 4.0 การสร้างสรรค์กลยุทธ์ตลาด การสร้างแบรนด์ และการพัฒนาทักษะของการเป็นผู้บริหารแห่งอาเซียนรุ่นใหม่ ภายใต้บริบทการค้าการลงทุนที่เปลี่ยนไป ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจภายในองค์กร การดำเนินธุรกิจระดับภูมิภาค และระดับสากล และนอกจากนี้หลักสูตรผู้นำธุรกิจแห่งอาเซียนนี้ยังถูกออกแบบเพื่อให้ผู้อบรมได้ประมวลสิ่งที่ได้รับจากการอบรม และการลงพื้นที่สำรวจตลาดการค้าการลงทุนในภูมิภาคมาจัดทำแผนธุรกิจ โดยผู้ร่วมอบรมในแต่ละทีมจะได้ลงมือคิดและใช้ความรู้ที่ได้รับตลอดการอบรมมาสร้างแผนธุรกิจที่ทำได้จริง ซึ่งจะตัดสินโดยนักธุรกิจที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่างๆ ร่วมคัดเลือกทีมชนะเลิศ ดังนั้น AEC Business Leader จึงเป็นหลักสูตรที่จะตอบโจทย์การก้าวสู่ "ผู้บริหารตัวจริงรุ่นใหม่แห่งภูมิภาคอาเซียน"

หลักสูตรในรุ่นที่ 2 นี้ มีผู้ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมอบรมล้นหลาม ซึ่งธนาคารได้คัดเลือกผู้บริหารระดับสูง และทายาทธุรกิจทั้งสิ้น 45 คน จากบริษัทที่มีศักยภาพสูงและมีวิสัยทัศน์กล้างไกลในการบุกเบิกตลาดอาเซียน โดยการอบรมจะมีขึ้นทุกวันเสาร์ รวมระยะเวลา 9 สัปดาห์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน 2560 พร้อมลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่ประเทศกัมพูชา และสำรวจท่าเรือน้ำลึก ที่เมืองสีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นความหวังในการพัฒนาเศรษฐกิจของกัมพูชา โดยรัฐบาลกัมพูชาตั้งเป้าจะพัฒนาท่าเรือน้ำลึกแห่งนี้ให้เป็นท่าเรือน้ำลึกระดับโลก เป็นประตูการค้าที่จะเชื่อมสู่ อเมริกา ยุโรป ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม

"ปัจจุบันนักธุรกิจไทยให้ความสนใจลงทุนทำธุรกิจในประเทศอาเซียนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งการทำธุรกิจในอาเซียนนั้นแม้จะมีข้อได้เปรียบในเรื่องของต้นทุนกับค่าแรง แต่การทำธุรกิจในแต่ละประเทศอาจไม่สามารถใช้แบบแผนเดียวกันทั้งหมดได้ เนื่องจากมีความเฉพาะตัวที่ต่างกัน ดังนั้นการจะก้าวสู่ความเป็นนักธุรกิจชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ต้องมีองค์ประกอบหลายประการเพื่อให้เข้าใจตลาดอย่างลึกซึ้ง ทั้งเศรษฐกิจ นโยบาย กฎระเบียบ เส้นทางขนส่ง รวมถึงยังต้องเข้าใจผู้คนด้วย ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตรที่ออกแบบมาด้วยความตั้งใจนี้ ธนาคารกรุงเทพจึงมั่นใจว่าสนับสนุนให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่สนามการค้าเออีซีอย่างมั่นใจและประสบความสำเร็จ" นายไชยฤทธิ์ กล่าว

ธนาคารกรุงเทพ กำหนดจัดอบรมหลักสูตรผู้นำนักธุรกิจแห่งอาเซียน AEC Business leader ปีละ 2 รุ่น โดยจะเริ่มเรียนทุกไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 4 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com หรือติดต่อศูนย์ AEC Connect เบอร์โทรศัพท์ 0-2230-1507 และ 0-2230-2758 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%