“บอร์ด EVERมีมติเข้าลงทุนโรงพยาบาล“โคราชเมดิคัล”เพิ่มเป็น 83.90%อัพยอดรายได้– เพิ่ม EARNEN INCOME บาลานซ์พอร์ตธุรกิจ

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๔๗
บอร์ด" EVER" มีมติเข้าลงทุนซื้อหุ้นโรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล(KMG) เพิ่มเป็นสัดส่วน 83.90 %มูลค่ารวม 19.64 ลบ.หวังเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจโรงพยาบาลสนับหนุนแหล่งรายได้และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ยืนยันเป้าหมายในการทำธุรกิจของEVERจะยังคงดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อไป

นายสวิจักร์ โลจายะประธานกรรมการ บริษัทเอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)(EVER) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559มีมติอนุมัติให้ บริษัทมาย ฮอสพิทอล จำกัด ("MYHOSPITAL")ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทโคราชเมดิคัลกรุ๊ป จำกัด("KMG")ตามสัดส่วนที่ถืออยู่จำนวน1,964,333 หุ้น ในราคา 10 บาทมูลค่ารวม 19,643,330 บาท

ทั้งนี้ ในการดำเนินการซื้อหุ้นเนื่องจากการจองหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวมีผู้ถือหุ้นมาใช้สิทธิ์ไม่ครบตามจำนวนจึงทำให้มีจำนวนหุ้นคงคงเหลือจำนวน532,334 หุ้น ดังนั้น ให้ MYHOSPITALเข้าซื้อหุ้นจำนวนที่เหลือดังกล่าวทั้งจำนวนเป็นผลให้ภายหลังการเพิ่มทุนของKMG ในครั้งนี้ MYHOSPITALจะถือหุ้นใน KMGรวมเป็นจำนวน 8,389,667 หุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 83.90ของทุนจดทะเบียนของKMG

อย่างไรก็ตามการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทโคราชเมดิคัลกรุ๊ป จำกัดมีขนาดรายการที่คำนวณได้สูงสุดตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนคิดเป็นร้อยละ0.11โดยพิจารณาจากงบการเงินรวมของEVER สิ้นสุด ณ วันที่30กันยายน 2559ซึ่งต่ำกว่าร้อยละ 15จึงไม่เข้าข่ายต้องรายงานสารสนเทศตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ทจ.20/2551เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ.2547("ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป")

นายสวิจักร์ กล่าวอีกว่าการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเพื่อเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจโรงพยาบาลซึ่งนับเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและส่งผลให้บริษัทมีแหล่งรายได้และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันนอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มรายได้ในธุรกิจอื่น(Earnen Income )เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างฐานรายได้ที่ดีและความมั่นคงให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ตามเป้าหมายในการทำธุรกิจของEVERจะยังคงดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital