มันนี่เอ็กซ์โปพัทยาเงินสะพัด 1.6 หมื่นล้าน สินเชื่อบ้าน เอสเอ็มอี การลงทุนพุ่ง

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๘:๕๘
งานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 7 Money Expo Pattaya 2017 จัดโดย วารสาร "การเงินธนาคาร" วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ธนาคารออมสินเปิดตัว "สลากดิจิทัล" ธนาคารอาคารสงเคราะห์เปิดตัว "แอพพลิเคชั่นจองสิทธิ์โปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษในงานมหกรรมการเงิน Money Expo พัทยา" โดยเฉพาะ ยอดธุรกรรมการเงินในงานยังแรง 3 วันยอดรวมกว่า 15,800 ล้านบาท สินเชื่อบ้านทะลักกว่า 10,000 ล้านบาท สินเชื่อ SMEs 3,000 ล้านบาท ประชาชนแห่ฝากเงิน ซื้อสลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันภัย กองทุนรวม เกือบ 21,000 บัญชี

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสาร "การเงินธนาคาร" ประธานจัดงานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 7 Money Expo Pattaya 2017 ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมการเงิน 4.0 Financial Innovation 4.0" ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ เปิดเผยว่า ยอดรวมธุรกรรมการเงินที่เกิดขึ้นภายในงาน 3 วัน มียอดรวมกว่า 15,883 ล้านบาท มีผู้สมัครใช้บริการภายในงาน 3 วันรวมกว่า 20,949 ราย จากประชาชนในเมืองพัทยา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาใช้บริการทางการเงินและการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 50,000 ราย

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฏ์ รองประธานจัดงาน เปิดเผยถึงยอดธุรกรรมการเงินที่เกิดขึ้นภายในงานว่า สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน สูงเป็นอันดับ 1 รวมวงเงินกว่า 10,360 ล้านบาท จากโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% และอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 1-2 ปี ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้เฉลี่ยตลอดอายุสัญญาอยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษ และสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นในงานได้ทันที พร้อมกเงื่อนไขพิเศษเฉพาะในงาน เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการ ประเมินราคา ค่าจดจำนอง ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ เป็นต้น รวมทั้งแคมเปญรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษด้วย ช่วยให้ผู้ผ่อนบ้านมีภาระต่อเดือนลดลง

สินเชื่อ SMEs มีผู้ประกอบการยื่นขอกู้ในงานสูงเป็นอันดับ 2 รวมวงเงิน 2,924 ล้านบาท จากอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ธนาคารแต่ละแห่งนำมาให้บริการเฉพาะในงานมันนี่เอ็กซ์โปพัทยาโดยเฉพาะ อัตราดอกเบี้ยเงินต่ำสุด 3.5% ต่อปี บางธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 10 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อพาร์ทเมนท์ และธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อเอสเอ็มอีสำหรับสตาร์ทอัพ (SMEs Start Up) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เศรษฐกิจพัทยาและจังหวัดชลบุรียังไปได้ดีมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยากันอย่างคึกคัก รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีนและรัสเซียที่กลับมาใหม่ ส่งผลให้ยอดจองโรงแรมเต็มเกือบทุกแห่ง ในปี 2560 คาดว่าจังหวัดชลบุรีจะมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจถึง 4% โดยมีภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ การใช้จ่ายภาครัฐ และการบริโภคภาคเอกชนเป็นตัวขับเคลื่อน จังหวัดชลบุรียังเป็นหนึ่งในกลุ่มจังหวัด "ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก" "Eastern Economic Corridor หรือ EEC" เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต หรือ New Engine of Growth อีกด้วย

ด้านผลิตภัณฑ์การเงินเพื่อการออมและการลงทุน นางสาวภาคนี เปิดเผยว่า ปีนี้คึกคักมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะ กรมธรรม์ประกันชีวิต ประกันภัย และแบงก์แอสชัวรันส์ มียอดเงินลงทุนสูงเป็นอันดับ 3 กว่า 650 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์เงินฝาก มียอดเงินฝากรวมกว่า 520 ล้านบาท สลากออมทรัพย์ ยอดเงินกว่า 500 ล้านบาท ธนาคารยังมีของที่ระลึกมูลค่าสูงมอบให้กับผู้ฝากเงินตั้งแต่ 5-10 ล้านบาท เช่น ล็อกเก็ตรัชกาลที่ 9, แท่นบูชาสดุดีองค์พระประมุข เป็นต้น นอกจากนี้ประชาชนยังสนใจลงทุนระยะยาวในกองทุนรวม วงเงินกว่า 200 ล้านบาท

งานมหกรรมการเงิน Money Expo พัทยา ครั้งที่ 7 ในปีนี้ มีการนำบริการทางการเงินการลงทุนดิจิทัลมาให้บริการในงานอีกด้วย เช่น ธนาคารออมสิน เปิดตัว สลากดิจิทัล บริการซื้อสลากออมทรัพย์ผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo GSB และ หุ่นยนต์ OOM-BOT เพื่อให้ข้อมูลบริการทางการเงิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดตัว แอพพลิเคชั่นจองสิทธิ์โปรโมชั่นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าจองสิทธิ์โปรโมชั่นพิเศษภายในงานโดยเฉพาะ เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัว แอพพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ MTL Six Packs เพื่อสะสมแต้มแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เช้าชมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานมหกรรมการเงินครั้งต่อไป คือ งานมหกรรมการเงิน หาดใหญ่ ครั้งที่ 7 Money Expo Hatyai 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ที่ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา