COM7 มั่นใจปี 60 โตได้อีก ตั้งเป้ารายได้ 1.9 หมื่นลบ. หลังกำไรปี 59 ทุบสถิติใหม่ – จ่ายเงินปันผลหุ้น 0.25 บาท/หุ้น

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๐๐
COM7 ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกไอที มั่นใจปี 60 ผลงานไม่น้อยหน้า ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโตแตะ 19,000 ลบ. จากการรุกตลาดไอทีต่อเนื่องในทุกช่องทาง เตรียมขยายสาขาใหม่เพิ่มปีนี้ 50 สาขา พร้อมรุกตลาดออนไลน์และธุรกิจในมืออย่างจริงจัง "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ เผย COM7 ยังได้ปัจจัยหนุนจากสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ และความสามารถในการทำกำไร จากการซื้อสินค้าได้โดยตรงจาก Apple และความสำเร็จในการจับมือเป็นพันธมิตรกับ True ตอกย้ำด้วยผลงานปี 59 ทุบสถิติรายได้กำไรทำนิวไฮ โดยกำไรสุทธิโตกว่า 50% อยู่ที่ 404.4 ลบ. รายได้รวมโตเกือบ 15% อยู่ที่ 17,211.6 ลบ. จากการเดินตามแผนธุรกิจ มียอดขายสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนพุ่งแรงสุด หนุน COM7 ขายสมาร์ทโฟนในปีที่ผ่านมาได้กว่า 2 แสนเครื่อง รวมทั้งการเปิดตัว iPhone SE และ iPhone 7& iPhone7 Plus ที่เข้ามาล้น แถมได้มาร์จิ้นดีกว่าเดิม นอกจากนี้ การลงทุนซื้อกิจการจาก BKK หนุนสาขาสิ้นปี 59 รวมกันอยู่ที่ 325 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ บอร์ดใจดี อนุมัติจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นอีก 0.25 บาท กำหนดจ่าย 19 พ.ค.นี้

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย ในนาม BaNANA, Studio 7, BKK และ iCare เปิดเผยถึง กลยุทธ์ธุรกิจปี 2560 วางเป้าหมายรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% จากการขยายธุรกิจในทุกช่องทาง และการต่อยอดในธุรกิจที่มีศักยภาพ พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ จำนวน 50 สาขา พร้อมรุกตลาดออนไลน์อย่างจริงจัง มุ่งมั่นพัฒนาเว็บไซด์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสามารถแข่งขันได้ รวมทั้ง การให้บริการหลังการขาย โดยมุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่ปัจจุบันมีกว่า 2 ล้านราย ให้มีความมั่นคงและเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ธุรกิจโซลูชั่นภายใต้การบริหารงานของ BaNANA Business ได้เปิดให้บริการอย่างครบวงจรที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำเรียบร้อยแล้ว เพื่อรุกผู้ประกอบการกลุ่ม SME โดยในปีที่ผ่านมาทำรายได้กว่า 200ล้านบาท และตั้งเป้าปีนี้จะสร้างรายได้กว่า 700 ล้านบาท ขณะที่ iCare ศูนย์ซ่อมและให้บริการสินค้า Apple มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก สร้างรายได้ในปีที่ผ่านมากว่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว ขณะที่การจับมือเป็นพันธมิตรรายสำคัญในกลุ่ม TRUE เพื่อบริหารจัดการขายสินค้าและการให้บริการในจุดบริการลูกค้าทรู 166 สาขา เมื่อสิ้นปี 2559 บริษัทฯ เปิดให้บริการไปแล้ว 44 สาขา และเริ่มรับรู้เป็นกำไรเข้ามาสนับสนุนแล้ว พร้อมตั้งเป้าจะเปิดครบทุกสาขาได้ภายในปี 2560 ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างรายได้และกำไรในปีนี้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องได้

สำหรับผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยงวดประจำปี 2559 มีรายได้รวมอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% เมื่อเทียบกับปี 2558 อยู่ที่ 14,988.7 ล้านบาท เนื่องการจากเติบโตยอดขายของกลุ่มสมาร์ทโฟน และแล็ปท็อป รวมทั้งรายได้อื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นจากการได้รับสนับสนุนค่าการตลาด ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 2,366.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 475.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 25.2% จากการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน รวมทั้ง การได้รับสินค้าโดยตรงจาก Apple South Asia (Thailand) Limited และการร่วมเป็นพันธมิตรกับ TRUE สนับสนุนให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 404.4 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.3% ต่อรายได้รวม จากปี 2558 อยู่ที่ 268.5 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1.8% ต่อรายได้รวม คิดเป็นกำไรสุทธิที่เติบโตเพิ่มขึ้น 50.6%

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.25 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 25 เม.ย. 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นใน วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา

"ในปี 2559 นับเป็นอีกปีที่เราทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม รายได้และกำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง จากความสำเร็จในการทำการตลาด นำเสนอสินค้าที่ได้รับความนิยมและมีอัตรากำไรที่ดี สนับสนุนให้บริษัทฯ มียอดขายต่อบิลที่มีมูลค่าสูงขึ้น โดยสินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือเป็นดาวเด่น มีสัดส่วนรายได้กว่า 56% ของรายได้จากการขายและการบริการ ทำให้ปี 2559 บริษัทฯ สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 2 แสนเครื่อง ในขณะที่สินค้าแบรนด์ Apple ก็มีการเติบโตขึ้นด้วย โดยเฉพาะการเปิดตัวขาย iPhone SE และ iPhone7 & iPhone7 Plus ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่ง COM7 ได้รับประโยชน์เต็มๆ จากการซื้อสินค้าโดยตรงจาก Apple ทำให้ได้รับสินค้าในปริมาณที่เพิ่มขึ้นและเพียงพอในการขาย ขณะที่ มาร์จิ้นอยู่ในระดับที่ดีกว่าเดิม" นายสุระ กล่าว

นอกจากนี้ การจัดโปรโมชั่นร่วมกับ TRUE ทำให้ได้รับส่วนแบ่งรายได้ในการขายซิมพร้อมแพ็คเกจของ TRUE มากขึ้น ซึ่งเริ่มในไตรมาส 2/2559 สนับสนุนให้ยอดขายเครื่องพ่วงซิมของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทุกค่ายเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาดีขึ้น นอกจากนี้ การเข้าไปซื้อทรัพย์สินของร้านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีของ BKK จำนวน 44 สาขา รวมทั้งได้รับอานิสงส์จากนโยบายช็อปช่วยชาติในเดือนธันวาคม 2559 เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนยอดขายและกำไรบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างน่าประทับใจ

ทั้งนี้ สิ้นปี 2559 บริษัทฯ มีจำนวนสาขารวมกันทั้งสิ้น 325 สาขา ได้แก่ BaNANA 161 สาขา , Studio 7 จำนวน 94 สาขา , Samsung 10 สาขา , iCare 20 สาขา และ Bkk 40 สาขา ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีที่มีสาขามากที่สุดกว่า 300 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4