บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 1 มีนาคม 2560 (ภาคเช้า)

พุธ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๗
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงท่ามกลางความไม่แน่นอนจากโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยที่เมื่อวานนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาผสมผสานกันทั้งดีและไม่ดี ทำให้ราคาทองคำมีการแกว่งตัวค่อนข้างมากและปิดตลาด COMEX แถวระดับ 1,253.9 เหรียญ หลังจากนั้น ที่มีการกล่าวถ้อยแถลงของประธานเฟด 2 สาขา ที่กล่าวในเชิงหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จึงทำให้มีแรงเทขายกลับมาในตลาดทองคำและทำให้ทองคำปรับตัวลดลง โดยเช้านี้ทองคำอยู่แถวระดับ 1,243 เหรียญ ด้านค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าบริเวณ 35.00 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้ราคาทองคำรอถ้อยแถลงของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะแถลงต่อสภาคองเกรสในช่วงเช้า 09.00น. ตามเวลาไทย สำหรับกองทุนSPDR เมื่อวานนี้ยังคงถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 841.17 ตัน ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปิด -0.12% ที่ระดับ 20,812.24 จุด

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงมีความผันผวนขึ้นและลงตามกระแสข่าวที่เข้ามาโดยเฉพาะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยทองคำมาทดสอบแนวรับสำคัญอีกครั้งบริเวณ 1,240 เหรียญ โดยภาพรวมในเชิงเทคนิคยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น แต่จะมีความผันผวนค่อนข้างมากตามกระแสข่าวที่เข้ามา สำหรับวันนี้ หากราคาทองคำหลุดระดับ 1,240 เหรียญลงมา จะมีแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,230 เหรียญ โดยที่แนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 1,250 เหรียญ ด้านค่าเงินบาทคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.90 – 35.00 บาท/ดอลลาร์ สำหรับราคาทองคำไทยน่าจะปรับตัวลดลงไม่มากนัก เนื่องจากากรปรับขึ้นของอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นมา

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ติดตามสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ของเฟดอย่างใกล้ชิด ซึ่งโดยภาพรวมยังเป็นทิศทางขาขึ้น แต่น่าจะมีการแกว่งตัวในระยะสั้น นักลงทุนจึงควร Wait&See รอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยมีแนวรับสำคัญ 1,230 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เน้นเล่นสั้น รอความชัดเจนของทิศทางตลาด

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เล่นสั้น เข้าออกไว รอความชัดเจนของทิศทางตลาด

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See ไม่แนะนำให้ใช้ Leverage มากเกินไปในการลงทุน รวมทั้งไม่แนะนำให้ทำการซื้อถัวเฉลี่ย โดยภาพรวมตลาดยังมีความผันผวนมาก จึงแนะนำให้บริหารพอร์ตสมดุล

Gold Futures J17 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,680 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,880 บาท

Gold Futures M17 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,720 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,920 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?