ABC เผยแผนปี 60 ลุยเต็มที่โครงการ WeChat Pay ดันเข้าห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โกยรายได้จากนักท่องเที่ยวจีน

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๒
"แอสเซท ไบร์ท" หรือ "ABC" ตั้งเป้าปี 60 ลุยเต็มที่โครงการ "WeChat Pay" แอพพลิเคชั่นการชำระเงินสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ที่ปัจจุบันสร้างรายได้ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยด้วยการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ดันเข้าห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เผยรายชื่อพาร์ทเนอร์ พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ใหม่เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC กล่าวว่า WeChat Pay แอพพลิเคชั่น E-PAYMENT ผ่านระบบ QR Code ที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยในการประกอบธุรกิจการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากถึง 8.7 ล้านคนต่อปี

ในส่วนของแอพพลิเคชั่น WeChat Pay มีผู้ใช้บริการมากกว่า 700 ล้านคนแล้ว ในประเทศไทยมีร้านค้าร่วมบริการมากกว่า 1,000 ร้านค้า โดยในปี 2560 นี้คาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมเพิ่มเป็น 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศ และจากการเติบโตของโลกออนไลน์รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นทุกปี ส่งผลให้ปัจจุบันตัวเลขการใช้บริการอยู่ที่ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท และภายในปี 2560 นี้ คาดว่าจะมียอดการใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละกว่า 1,000 ล้านบาท ทำให้ธุรกิจ E-Payment เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ เพิ่มขึ้นในระยะยาว แบบยั่งยืน ทำให้บริษัทเติบโตไปได้อย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและมีเครือข่ายทั่วโลก

ทั้งนี้ WeChat Pay พร้อมเต็มที่กับการทำพันธมิตรร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยมีการเปิดรับสมัครพันมิตรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้มีร้านค้าให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการแล้ว อาทิ Siam Gems Group ผู้ประกอบการร้านจิวเวลรี่, MBK Hotel & tourism โรงแรมในเครือระดับ 5 ดาว อาทิ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส พร้อมด้วย THE FIFTH food avenue ศูนย์อาหารนานาชาติรูปแบบใหม่, สยามนิรมิต การแสดงโชว์ระดับWorld Class, Let's relax spa สปาสัญชาติไทย ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้รับบริการคนไทย, Mezzo ร้านกาแฟคุณภาพระดับโลก เปิดให้บริการในประเทศไทยมากกว่า 90 สาขา

"ABC เล็งเห็นถึงความสามารถในการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องจากแอพพลิเคชั่น WeChat Pay จึงตั้งเป้าวางแผนที่จะลุยโครงการนี้อย่างเต็มกำลัง ABC พร้อมเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และยังเปิดรับร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านค้าที่สนใจเข้าร่วม WeChat Pay สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.assetbright.co.th/wechat-pay-register หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 02-732-9001-4" นายจิรภัทรกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ