TWPC ปักธงปี”60 เดินทัพบุกตลาด CLMV เต็มสูบ เตรียมทุ่มงบ 1-2 พันลบ. ขยายกำลังการผลิต พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง วุ้นเส้น เส้นก๋วยเตี๋ยว

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๖
"โฮ เรน ฮวา" บิ๊กบอส บมจ. ไทยวา (TWPC) ชูธงแผนธุรกิจปี"60 เดินทัพมุ่งหน้าสู่ CLMV ขึ้นแท่นเป็นผู้นำในธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว พร้อมเตรียมทุ่มงบลงทุน มูลค่า 1,000 – 2,000 ลบ. หวังรุกขยายฐานกำลังการผลิต-เพิ่มรายได้ อีกทั้งพัฒนาโปรดักท์ High Value-Added เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละประเทศในอนาคต คาดเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ หนุนรายได้-กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงต่อเนื่องในระยะยาว ระบุปัจจุบันมี D/E ต่ำเพียง 0.03 เท่า ย้ำชัดถึงศักยภาพในการขยายการลงทุนในอนาคตได้อีกมาก

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลังรายใหญ่ และครองส่วนแบ่งตลาดวุ้นเส้นอันดับหนึ่งในประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจในภูมิภาคโดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องและยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ สามารถตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

โดยเมื่อต้นปี 2560 บริษัทฯ ได้จัดตั้ง "บริษัท ทีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จำกัด" (TWPC Investment (Cambodia) Company Limited) เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ และยังมีแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตจดทะเบียนจัดตั้ง "บริษัท ไทยวาเวียดนาม จำกัด" (Thai Wah Vietnam Company Limited) เพื่อสร้างโรงงานวุ้นเส้นแห่งแรกในโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และยังมีแผนเตรียมไว้สำหรับธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอาหารอื่นๆ ในอนาคต

"ปัจจุบันนอกจากบริษัทฯ จะเข้าไปลุยธุรกิจในประเทศกัมพูชาและประเทศเวียดนามแล้ว บริษัทฯ ยังมองหาช่องทางการขยายการลงทุนไปในประเทศเมียนมาร์และลาวอีกด้วย พร้อมทั้งกระจายการลงทุนสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือ High Value-Added มากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศในอนาคต อีกทั้งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายจัดสรรงบลงทุนไว้ประมาณ 1,000 - 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าหมายการสร้างศักยภาพการเติบโตของธุรกิจให้แข็งแกร่งและมั่งคงต่อไปในระยะยาวต่อไป" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ โรงงานแป้งมันสำปะหลังในประเทศกัมพูชา และโรงงานวุ้นเส้นในประเทศ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยหลักสำคัญที่เข้าช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ส่งผลทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานของปีนี้จะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งมีการเติบโตของรายได้และกำไรสูงสุดประวัติการณ์

อนึ่ง ผลประกอบการประจำปี 2559 สามารถทำสถิติใหม่สูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดตั้งบริษัทฯ โดยมีกำไรสุทธิ 669 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากปีก่อน และรายได้จากการขาย 6,163 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน อีกทั้งฐานะการเงินของบริษัทฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 มีเงินสดและเงินลงทุน รวมจำนวน 1,757 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (Financial Debt to Equity ratio : D/E) เท่ากับ 0.03 เท่า ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำ สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพในการขยายการลงทุนได้อีกมากในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4