IFEC จี้กก.ใหม่ยืนยันสถานที่ติดต่อ เร่งประชุมแก้หนี้ชัดเจนก่อนปลดเอสพี

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๒
หมอวิชัย ขอกรรมการใหม่แสดงความจริงใจ ยืนยันสถานที่ติดต่อเพื่อส่งเอกสารเชิญประชุม หวังเร่งแผนแก้หนี้ชัดเจนก่อนปลดเอสพี ป้องกันหุ้นล่วงกระทบรายย่อย

นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยผ่าน facebook ชื่อ รวมข่าว IFEC "คนรัก IFEC" ว่า หลังจากที่บริษัทได้จดทะเบียนกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงได้พยายามติดต่อกับกรรมการใหม่ทุกคน ที่นำโดยนายทวิช เตชะนาวากุล เพื่อขอยืนยันสถานที่ส่งเอกสารเชิญประชุม จากสำนักงานกฎหมาย ที่รับหน้าที่ดำเนินการให้กับนายทวิช แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับความร่วมมือ

"การที่บริษัทต้องการติดต่อกับกรรมการ เนื่องจากจะขอยืนยันกับทุกคนว่า จะให้ส่งเอกสารไปที่ใด เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด และป้องกันไม่ให้กลุ่มคนบางฝ่ายอ้างว่า มีเกมยื้อไม่เปิดประชุม ทั้งที่ที่ผ่านมาบริษัทเร่งดำเนินการเต็มที่"

ทั้งนี้บริษัทจะเร่งประชุมกรรมการเพื่อวางแผนปรับโครงสร้างหนี้ แม้ว่าที่ผ่านมา สามารถดำเนินการโดยอำนาจผู้บริหาร ที่ปรับโครงสร้างหนี้เดือน ก.พ. ไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาท แต่หากเป็นหนี้ที่เกี่ยวพันกับประเด็นอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องคดี จะต้องผ่านที่ประชุมกรรมการ จึงอยากให้เกิดการประชุมโดยเร็ว

นายแพทย์วิชัย กล่าวอีกว่า การปรับโครงสร้างหนี้ เป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่จะปลดเอสพี แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่า แผนมีความชัดเจนหรือไม่ หากไม่ชัดเจนและเปิดซื้อขายหุ้น ราคาก็จะลดลง ส่งผลกระทบกับผู้ถือหุ้นทันที ตนเองจึงอยากให้แผนการหนี้ มีความชัดเจนเสียก่อน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นสำคัญ ที่ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการคือ มีหนี้สินบางส่วนไปเกี่ยวพันกับคดี ที่บริษัทฟ้องร้องอดีตผู้บริหาร เช่น คดีเกี่ยวกับหนี้โรงแรมดาราเทวี และส่งผลกระทบกับการบันทึกบัญชีในงบประจำปีบริษัทด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องอาศัยการตัดสินใจของที่ประชุมกรรมการ

อย่างไรก็ตามบริษัทยืนยันว่า IFEC มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างสูง เพียงแต่ขณะนี้ขอให้ทุกฝ่าย มาร่วมสะสางการทุจริตในบริษัท เพราะปัจจุบันพลังงานทดแทน ยังเป็นที่ต้องการทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4