ตำรวจสวีเดนยุติการสืบสวน OneCoin หลังไม่พบมูลความผิด

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๗
สำนักงานควบคุมการพนันแห่งสวีเดน ได้ประกาศยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติสวีเดนได้ยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล OneCoin และ OneLife ซึ่งเป็นธุรกิจเครือข่ายของบริษัทแล้ว

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161201/444679LOGO )

สำนักงานตำรวจแห่งชาติสวีเดน (Swedish Police) ได้ประกาศยุติการสอบสวนเบื้องต้นในคดีดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เนื่องจากตำรวจไม่พบมูลเหตุของการกระทำผิด ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจสวีเดนได้แจ้งการตัดสินใจดังกล่าวให้สำนักงานควบคุมการพนันทราบเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560

OneCoin ระบุว่า "เราตระหนักว่ามีการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นกับ OneCoin และ OneLife ซึ่งรวมถึงข้อกล่าวหาร้ายแรงที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งได้สร้างความวิตกกังวลขึ้นในระดับที่เข้าใจได้ เหตุการณ์เหล่านี้ได้นำไปสู่การเปิดการสอบสวนอย่างเป็นทางการ แต่เราก็มีความยินดีที่ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพราะเราเชื่อมั่นว่า ในท้ายที่สุดความจริงจะปรากฏให้เห็น และนับเป็นครั้งที่สองแล้วที่หน่วยงานกำกับดูแลได้ยืนยันว่าไม่พบการกระทำผิดกฎหมายในธุรกิจของเรา ซึ่งแน่นอนว่า เรามีความยินดีที่ทางตำรวจสวีเดนได้ดำเนินการสืบสวนอย่างรวดเร็วและเป็นมืออาชีพ"

OneCoin คือสกุลเงินดิจิทัลบนหลักการของการเข้ารหัส (cryptography) และสร้างขึ้นผ่านกระบวนการที่เรียกว่า "mining" เงินสกุลดิจิทัลนี้เปรียบได้กับหมายเลขซีเรียลบนกระดาษใบเสร็จ โดยแต่ละหน่วยจะมีลักษณะเฉพาะตัว OneCoin แตกต่างจากเงินที่ออกโดยรัฐบาล เนื่องจากมีหมายเลขจำกัด เพื่อป้องกันผลกระทบจากเงินเฟ้อและการปลอมแปลง และเนื่องจากเงินสกุลดิจิทัลไม่ได้ผูกมัดกับประเทศหรือธนาคารกลางของประเทศใดๆ ดังนั้นค่าเงินสกุลดังกล่าวจึงขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านการใช้งาน อุปสงค์ และอุปทาน

ที่มา: OneCoin

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4