D หุ้นสุดสตรอง! กำไรแกร่ง ผู้นำธุรกิจทันตกรรมครบวงจรของเมืองไทย เคาะราคาขาย IPO ที่ 6 บาท เปิดจอง 23 , 24 และ 27 มี.ค. พร้อมลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 3 เม.ย.นี้

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๙
บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น หรือ D ผู้นำธุรกิจทันตกรรมครบวงจรคุณภาพมาตรฐานโลก เบอร์หนึ่งของเมืองไทย เคาะราคาขาย IPO ที่ 6 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 23-24 และ 27 มี.ค.ก่อนเข้าลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ในหมวดธุรกิจบริการในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ที่ปรึกษามือทองจากค่าย "เอเซียพลัส" มั่นใจด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รายได้-กำไร โตแรงต่อเนื่องทุกปี จะทำให้หุ้น D ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น ด้านผู้บริหาร "ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล" เผยเตรียมนำเงินที่ได้ไปขยายกิจการ เพิ่มศักยภาพในการดำเนินงาน หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นางศิริพร เหล่ารัตนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 6 บาท โดยจะเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 23 , 24 และ 27 มีนาคมนี้ และคาดว่า D จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ ในวันที่ 3 เมษายน 2560 โดยใช้ชื่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "D"

สำหรับการเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 4แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

"การกำหนดราคาไอพีโอของ D ที่ระดับราคา 6 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของจำนวนผู้เข้ารับบริการทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทย เนื่องมาจากจุดเด่นที่สำคัญ คือ กลุ่มบริษัทมีศูนย์ทันตกรรมที่เป็นรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานคุณภาพจาก Joint Commission International (JCI) ของสหรัฐอเมริกา แต่เป็นรายที่สองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรายแรกคือ โรงพยาบาลรัฐของประเทศสิงคโปร์ โดยปัจจุบันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีเพียง 3 สถานประกอบการเท่านั้นที่ได้มาตรฐาน JCI ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวนี้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทำให้ชื่อเสียงของ "เดนทัล คอร์ปอเรชั่น" เป็นที่ได้รับความไว้วางใจ และได้รับความเชื่อมั่นสูง ซึ่งมั่นใจว่าหุ้น D จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม"นางศิริพรกล่าวในที่สุด

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในปี 2559 มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 441 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 26 ล้านบาท หรือ 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 415 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30 ล้านบาท หรือ 246% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากการให้บริการด้านทันตกรรม และจากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีความรัดกุมมากขึ้น

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D )กล่าวว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการรักษาในระดับสากล ปัจจุบันเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ให้บริการทางทันตกรรม ในรูปแบบศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม ภายใต้แบรนด์ "BIDC", "Dental Signature" และ "Smile Signature" มีจุดเด่นสำคัญที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับเกรดเอที่มีรายได้สูงโดยสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าคนไทย และที่เหลือเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวออสเตรเลียถึง 30 - 40%

กลุ่มบริษัทให้บริการทางทันตกรรมแบบทั่วไป ทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมรากฟันเทียม ทันตกรรมประดิษฐ์ ทันตกรรมจัดฟัน อีกทั้งยังมีส่วนศัลยกรรมช่องปาก รักษารากฟัน และรักษาโรคเหงือก โดยสาขาที่มีชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ได้แก่ BIDC และสาขาที่ภูเก็ต โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนรายได้ของชาวต่างชาติของสาขาดังกล่าวเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 67% และ 98% ของรายได้ของสาขา ปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีทั้งหมด 12 สาขา เป็นศูนย์ทันตกรรมจำนวน 2 สาขา และคลินิกทันตกรรมจำนวน 10 สาขา

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนขยายสาขา โดยจะเลือกในทำเลที่มีศักยภาพที่โดดเด่นและมีกำลังซื้อจริงเท่านั้น อีกส่วนจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงาน ผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital