ธุรกิจงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมคึกคัก นักธุรกิจไทย-ต่างชาติแห่จองพื้นที่จัดงานเร็วขึ้น มั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้น การค้า AEC โต ยูบีเอ็ม-บีอีเอส จัด 6 งานใหญ่

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๕
ยูบีเอ็ม-บีอีเอส ผู้นำธุรกิจงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติประกาศจัด 6 งานใหญ่ ด้านนักธุรกิจไทย-ต่างชาติมองบวกเศรษฐกิจไทยฟื้น แถมได้แรงหนุนจากการค้า AEC โต ทำยอดจองพื้นที่จัดงานพุ่ง 20% คาดมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจของงานที่จัดขึ้นในไทยปีนี้โตแตะ 33,500 ล้านบาท

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส จำกัด กล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติว่า แนวโน้มของอุตสาหกรรมในปีนี้นับว่ามีสัญญาณที่ดีตั้งแต่ต้นปี โดยมูลค่าของตลาดไมซ์ (MICE) ตามรายงานของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ (TCEB) ยังมีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาประชุม สัมมนา และ จัดแสดงสินค้าในไทย ซึ่งในปี 2560คาดว่าจำนวนธุรกิจไมซ์จะเพิ่มขึ้นเป็น 27.1 ล้านคน และ จะสร้างรายได้สูงถึง 155,000 ล้านบาท

โดยนักธุรกิจและนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศต่างให้ความสนใจในการจองพื้นที่จัดแสดงสินค้าล่วงหน้าเร็วกว่าหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะมั่นใจว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวดีขึ้นจากหลายปัจจัย ทั้งความมั่นคงของรัฐบาล การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ปี 2560 ที่คาดว่าจะโตขึ้นประมาณ 3.5-4% รวมถึงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการค้าในกลุ่ม AEC ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้งานแสดงสินค้าโดยเฉพาะในกลุ่มงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติเป็นช่องทางที่ดีที่สุดช่องทางหนึ่งในการนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงเป็นเวทีในการเจรจาการค้า การลงทุน และ การหาพันธมิตรธุรกิจในเวลาเดียวกัน

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติในปีนี้ ยูบีเอ็ม-บีอีเอส ซึ่งเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในระดับโลก ได้จัดงานขึ้นในประเทศไทยและอาเซียนทั้งหมด 6 งาน เป็นงานที่จัดขึ้นในประเทศไทย 2 งาน ได้แก่ งานโพรแพ็ค เอเชีย 2017 (ProPak Asia 2017) และ งานฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2017 (Food & Hotel Thailand 2017) และ อีก 4 งานในสาธารณะรัฐเมียนมาร์ ได้แก่ งานโพรแพ็ค เมียนมาร์2017 (ProPak Myanmar 2017), งานฟู้ด แอนด์ โฮเทล เมียนมาร์ 2017 (Food & Hotel Myanmar 2017), งานคอมมูนิแคส เมียนมาร์ 2017 (CommuniCast Myanmar 2017) และ งานคอนสตรัคชั่น, เพาเวอร์ แอนด์ ไมนิ่ง เมียนมาร์ 2107 (Construction, Power & Mining Myanmar 2017) เป็นที่น่าสังเกตุว่าปีนี้พื้นที่การจัดงานทั้ง 6 งาน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการติดต่อจองพื้นที่การจัดงานเร็วขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยงานโพรแพ็ค เอเชีย 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ มีการจองพื้นที่แล้วกว่า 95 % ของการจัดงาน และ งานฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ มีการจองพื้นที่แล้วกว่า 60 % ของการจัดงาน คาดว่าจะมีปริมาณเงินหมุนเวียนที่เกิดขึ้นจากการค้าและการเจรจาธุรกิจของ 2 งานในประเทศไทยสูงถึง 33,500 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?