ทิสโก้กลับมาลุยตลาดเกิดใหม่ มอง Valuation ยังถูก บวกแนวโน้ม Fund Flow ไหลเข้า ชี้เหมาะซื้อสะสม

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๙
บลจ. ทิสโก้เปิดกองทุนรวม "ลงทุนหุ้นกลุ่ม Emerging Market" เริ่ม IPO วันนี้ - 4 เม.ย. นี้ หลังพบหลายประเทศยังมี Valuation ถูก ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เริ่มมีUpside จำกัด จึงมีโอกาสที่ Fund Flowจากสหรัฐฯ จะไหลเข้า Emerging Market เพื่อหาผลตอบแทนที่ดีกว่า หากแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ไม่คืบหน้าและนโยบาย Trump ยังไม่ชัดเจน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการออกกองทุนรวมให้สอดคล้องกับจังหวะของตลาดและสภาวะการลงทุน เพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าและการเป็นผู้นำด้านการลงทุนต่างประเทศ มองว่า กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่(Emerging Market) จะกลับมามีความน่าสนใจอีกครั้ง จึงตัดสินใจออก "กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต" (TISCO Global Emerging Market: TISCOGEM)กองทุนซึ่งมีนโยบายกระจายการลงทุนในกลุ่ม Emerging Market เพื่อเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนจากกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เสนอขายครั้งแรก(IPO) วันนี้ - 4 เม.ย. 2560

"เรามองว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ถือว่า Underperform เมื่อเทียบกับตลาดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว (Developed Market) จากความกังวลในเรื่องของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ส่งผลต่อการไหลออกของเงินทุน อย่างไรก็ดี เราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ เริ่มมีเงินลงทุนไหลกลับ เนื่องจากความกังวลต่างๆ เริ่มคลี่คลายลง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Emerging Market ถือว่าอยู่ในระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Developed Market โดย P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่มEmerging Market อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 14 เท่า ในขณะที่ P/E ของตลาดหุ้น Developed Market อย่างตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่เกือบ 18 เท่า ตลาดหุ้นยุโรปอยู่ที่ประมาณ 15 เท่า และตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 14-15 เท่า ขณะเดียวกันกลุ่ม Emerging Market ยังถือได้ว่าเป็นกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตสูง โดยมี GDP เติบโตเฉลี่ย 4-5% สูงกว่าการเติบโตของกลุ่ม Developed Market อย่างมาก จึงนับเป็นโอกาสที่จะซื้อสะสมเพื่อการกระจายการลงทุน" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด TISCOGEM จะลงทุนในกองทุน Vanguard FTSE Emerging Markets ETF ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เป็นกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียวกองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวมผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยผู้ลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital