ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลื้ม ผู้ลงทุนเปิดรับโอกาสลงทุนในงาน SET in the City 2017

อังคาร ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
มหกรรมการลงทุน SET in the City 2017 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน" เมื่อวันที่ 23-26 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ชั้น 5 สยามพารากอน ประสบความสำเร็จตามคาด ผู้ชมงานตลอด 4 วันกว่า 120,000 คน ธุรกรรมการเงินการลงทุนร่วม 16,000 รายการ

ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มุ่งมั่นส่งเสริมให้ผู้ออม ผู้ลงทุนสร้างแผนการลงทุนเพื่ออนาคต ซึ่งถือว่า การจัดงาน SET in the City 2017 ในครั้งนี้ บรรลุวัตถุประสงค์ และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยพบว่ากว่า 50% เป็นผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่มาร่วมงานเป็นครั้งแรก และเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ไม่เคยลงทุนในหุ้นและอนุพันธ์ ส่วนบรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีกิจกรรมในงานที่ผู้เข้างานให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ได้แก่ กิจกรรม Wealth Coaching วางแผนการเงินและจัดพอร์ตลงทุน การลงทุนแบบทยอยลงทุนทั้งหุ้นและกองทุนรายเดือน (DCA) กิจกรรมสัมมนา การรับข้อมูลและสาธิตการใช้เครื่องมือออนไลน์ โปรแกรมซื้อขายจากโบรกเกอร์ และจากกลุ่ม Fin-Tech ซึ่งตอบคนลงทุนยุคดิจิตอล การร่วมสนุกผ่านเกมส์เสมือนจริงด้วย Virtual Reality นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวโปรแกรม "#investnow Starter" ซึ่งเป็นโปรแกรมทดสอบวางแผนการลงทุนเพื่ออนาคต คำนวณการมีเงินพอใช้ในอนาคตด้วยการลงทุน ซึ่งผู้สนใจสามารถทดลองใช้ได้ที่ www.set.or.th/starter

ด้านธุรกรรมการลงทุนภายในงานรวมทั้งสิ้น 15,907 รายการ ซึ่งการลงทุนในหุ้นได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสูงสุดคือ 6,134รายการ อนุพันธ์ 1,084 รายการ ส่วนกองทุนรวม 3,676 รายการ มูลค่าเงินลงทุน 518 ล้านบาท และที่เหลือคือ ธุรกรรมอื่นๆ จากความสำเร็จดังกล่าวมาจากความร่วมมือจากพันธมิตรและทุกองค์กรในตลาดทุนที่มุ่งมั่นและพัฒนาการนำเสนอข้อมูลและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุน เพื่อสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ และการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดทุนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน