บลจ.ธนชาตเปิดกองทุนหุ้นปันผลคุณภาพดี T-DIV2 หลังกองแรกเต็ม เชื่อเศรษฐกิจโลกดี หุ้นยังสดใสไปต่อได้

อังคาร ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๙
บลจ.ธนชาต เปิดโอกาสลงทุนกองทุนหุ้นปันผลอีกรอบ เชื่อยังตอบโจทย์นักลงทุนที่กำลังมองหาผลตอบแทนที่สูงกว่าตราสารหนี้และเงินฝาก และคาดหวังผลตอบแทนในรูปเงินปันผล เปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2560

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน บลจ.ธนชาต เปิดขายกองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล (T-DIV) ซึ่งจดทะเบียนขนาดกองทุน 2,000 ล้านบาท (Green shoe 15%) แต่เนื่องจากได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นจำนวนมากทำให้ต้องปิดการเสนอขายก่อนครบกำหนดเวลาไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีขนาดกองทุนอยู่ที่ประมาณ 2,290 ล้านบาท และหลังจากปิดการซื้อกองทุนครั้งแรกไป พบว่ายังมีความต้องการของลูกค้าอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้เปิดขายกองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล 2 (T-DIV2) เพื่อมารองรับความต้องการดังกล่าว ประกอบกับเชื่อว่าหุ้นไทยจะยังไปต่อได้ รับเศรษฐกิจโลกที่ค่อนข้างสดใส และการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดก็ไม่ส่งผลแรงจนทำให้ตลาดผันผวนนัก

"หลังเฟดประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย พบว่าตลาดโลกไม่ได้ตระหนกตามที่คาด อาจเพราะนักลงทุนได้เตรียมใจและรับข่าวไปมากแล้ว เราได้เห็นภาพ Bond Yield ปรับตัวลดลง ค่าเงินดอลลาร์อ่อนลงไม่ได้แข็งค่าตามที่คาด ซึ่งก็ส่งผลมายังตลาดไทยเช่นกัน เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ตัวเลขการส่งออกของไทยก็ดูสดใสตามไปด้วย ทำให้เชื่อว่าปีนี้สินทรัพย์ประเภทหุ้นจะทำผลตอบแทนได้น่าสนใจ"

โดยหลักๆ นโยบายการลงทุนของ T-DIV2 จะเหมือนกับกองแรก คือ เน้นลงทุนในหุ้นที่มีการคาดการณ์ว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลในระดับที่มากกว่า 3.5% ต่อปี (ตลอด 3 ปีข้างหน้า) ซึ่งเป็นบริษัทที่เราต่างรู้จักกันดี มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และจะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต และโดยเฉพาะบริษัทเหล่านี้มักไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองนัก ภาวะการณ์ต่างๆ ไม่ค่อยส่งผลต่อยอดขายและการทำกำไรของบริษัทมากนัก ทำให้มั่นใจได้เลยว่ากองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล2(T-DIV2) จะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้อย่างน่าสนใจไม่ต่างกับกองทุนแรก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนอื่นๆ คือ ผู้จัดการกองทุนจะเพิ่มโอกาสด้วยการผสมหุ้นเติบโตสูงเข้ามาในพอร์ตประมาณ 25%โดยพิจารณาจาก บริษัทที่ให้ผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) ดี รายได้และกำไรเติบโตสูง

กองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล 2 (T-DIV) มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ซึ่งหากลงทุนปี 2560 ผู้ลงทุนจะไม่สามารถขายหน่วยลงทุนได้ โดยสามารถขายหน่วยได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป และหากลงทุนในนามนิติบุคคล เงินปันผลที่ได้รับ สามารถเว้นภาษีได้ทุกรอบ หากลงทุนตามเงื่อนไข ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวเสนอขายครั้งแรกวันที่ 21-22 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเปิดขายเพียง 2 วันเท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0 2126 8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

• ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

• ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต โปรดขอรับคำแนะนำเพิ่มเติมเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีและผลกระทบกรณีไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ที่ บลจ.ธนชาต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4