'asap’ รุกธุรกิจรถยนต์ให้เช่า รับเทรนด์ Outsource มาแรง หนุนอุตสาหกรรมโต พร้อมเสริม asap Auto Park ให้บริการแบบครบวงจร เพิ่มศักยภาพธุรกิจ

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
'บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)' ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ด้านผู้บริหารประกาศรุกธุรกิจรถยนต์ให้เช่าดันการเติบโต รับเทรนด์Outsource ช่วยหนุนภาพธุรกิจรถยนต์ให้เช่าเติบโต พร้อมเร่งเดินหน้า 'asap Auto Park' ศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ย่านบางนา-ตราด คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1 ปี 61

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก โดยใช้ชื่อย่อ 'ASAP' ในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ หลังจากที่เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 210 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.03 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยให้บริการ 3 รูปแบบ ได้แก่ รถยนต์ให้เช่าระยะยาว (Operating Lease) รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ (Limousine) โดยมีแผนลงทุนพัฒนาโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร 'asap Auto Park' ย่าน บางนา – ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะพร้อมให้บริการภายในไตรมาส 1 ปี2561

สำหรับศูนย์รวมการให้บริการดังกล่าว จะมีพื้นที่สำหรับให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น พื้นที่จอดรถเสริมสำหรับรถยนต์ให้เช่ารายวันของสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงจะใช้เป็นพื้นที่จำหน่ายรถยนต์ใช้งานแล้วที่ครบกำหนดสัญญาจากการให้เช่าระยะยาวและรถยนต์ให้เช่ารายวันที่ปลดระวาง ซึ่งคาดว่ายอดขายต่อคันจะดีกว่าการนำไปขายที่ลานประมูล จึงส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และพื้นที่ส่วนที่เหลือจะทำเป็นพื้นที่ให้เช่าสำหรับบริการเสริมอื่น ๆ เช่น ศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์ เป็นต้น

"เอแซ็ป asap เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี จากศักยภาพการดำเนินงานที่เติบโตจากฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่าระยะยาวสำหรับลูกค้านิติบุคคลที่เพิ่มขึ้น ช่วยสร้างความมั่นคงด้านรายได้ อีกทั้งรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีจากอัตราค่าเช่ารถยนต์ที่สูงขึ้น รวมถึงการขยายบริการใหม่เพิ่มเติมแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง" นายทรงวิทย์ กล่าว

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่าปีนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากกระแส Outsource ส่งผลดีต่อธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวของ asapทำให้ ขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องจากความต้องการของภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่หันมาใช้บริการเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นได้รับอานิสงส์จากการเดินทางโดยเครื่องบินในประเทศที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางโดยสายการบินราคาประหยัด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย รวมทั้งผู้ที่ต้องเดินทางไปทำธุระในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศจำนวนมากมีความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าภายในประเทศเพิ่มขึ้น

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า asap ถือเป็นบริษัทรถยนต์ให้เช่าแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพในการเติบโตจากผลการดำเนินงานที่ดี เนื่องจากมีแผนงานรุกขยายธุรกิจในด้านต่างๆ เพื่อให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าของ asap ได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น โดยผลการดำเนินงานในปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,459.44 ล้านบาท เติบโต34.38% จากปี 2558 และมีกำไรสุทธิ 69.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.59% จากปี 2558 มีกำไรสุทธิ 56.04 ล้านบาท โดย ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2559 บริษัทฯ มีรถยนต์สำหรับให้บริการทั้งหมด 8,405 คันเพิ่มขึ้นร้อยละ 58.82 จาก ณ สิ้นปี 2558 ซึ่งมีจำนวน 5,292 คัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้