“ไอเฟค” เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น 28 เม.ย. กลุ่มทวิชโดดประชุมบอร์ดวาระฉุกเฉิน

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๘
"หมอวิชัย" ทำใจ หลังประชุมบอร์ดวาระฉุกเฉินวานนี้ (29 มี.ค.) ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เหตุกลุ่มทวิชโดดการประชุม ขณะที่หมอวิชัยยืนยันเดินตามกฎหมาย พ.ร.บ.มหาชน โดยคำนึงถึงประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ พร้อมหลีกเลี่ยงการโต้แย้ง และเตรียมจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ 28 เม.ย.ตามกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้แจ้งต่อนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าว กลุ่มนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการไอเฟค ได้ส่งตัวแทนคือนายฉัตณณรงค์ ฉัตรภูติ กรรมการ และฝ่ายนายทวิช เตชะนาวากุล นายสมชาย สกุลรัตน์ เข้าหารือกันต่อหน้านายรพี เพื่อแจ้งให้รับทราบถึงการประชุมในวาระฉุกเฉิน ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้รับทราบ พร้อมทั้งกำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการในวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.

แต่เมื่อถึงวันนัดหมายนายทวิชและกลุ่มกรรมการของนายทวิช ไม่มาตามเวลานัดหมาย แต่กลับส่งเอกสารแจ้งเหตุผลการไม่มาตามนัด อ้างว่า เป็นการประชุมที่ไม่ชอบและไม่มีเหตุผลอันสมควรในการจัดประชุมดังกล่าวได้ หมอวิชัยวอนขอความจริงใจในการร่วมแก้ปัญหาในการจัดการบริหารบริษัท ทั้งๆ ที่บริษัทมีปัญหา ทำไมจึงไม่เข้ามาช่วยบริษัทแก้ปัญหา เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งจะได้ปลดเครื่องหมายเอสพี และทำให้หลักทรัพย์ของบริษัทสามารถกลับมาซื้อขายได้ในเร็ววัน ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับผลกระทบ

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ผมและบริษัทเห็นความสำคัญ และคำนึงถึงประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ แม้ว่ากลุ่มกรรมการฝ่ายนายทวิชทั้ง 5 คน ไม่มาร่วมการประชุมก็ตาม

"แต่บริษัทมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายมิอาจอ้างได้ว่าจะไม่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยเหตุผลกรรมการติดภาระกิจ จึงจำเป็นต้องจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น และกำหนดวันสุดท้ายของกรอบระยะเวลาตามกฎหมาย เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นโต้แย้งใดๆ จึงกำหนดเป็นวันที่ 28 เมษายน 2560"

ส่วนสาเหตุที่นายวิชัยจำเป็นต้องเรียกประชุมคณะกรรมการฉุกเฉินในวันดังกล่าว เนื่องจากวาระประชุมในวันดังกล่าวมีวาระการแก้หนี้ ปลดเอสพีและต้องการให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นโดยเร่งด่วน เพื่อรักษาผลประโยชน์ผู้ถือหุ้นของบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4