บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เริ่มซื้อขายใน mai 3 เม.ย. นี้

ศุกร์ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๓
บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการทันตกรรมครบวงจร เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai 3 เม.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,200 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "D"

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "D" ในวันที่ 3 เมษายน นี้ โดย Dและบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ "BIDC", "Dental Signature" และ "Smile Signature" ปัจจุบันมีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมทั้งหมด 12 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 10 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา ดำเนินการภายใต้ "BIDC" 1 สาขา, "Dental Signature" 3 สาขา และ "Smile Signature" 8 สาขา

D มีทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 150 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 23-27 มีนาคม 2560 ในราคาหุ้นละ 6.00 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 300 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,200 ล้านบาท มีบริษัทที่ปรึกษาเอเซีย พลัส จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ทพ. พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจมา กว่า 12 ปี ให้บริการทั้งในรูปแบบศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัยโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการรักษาในระดับสากล ศูนย์ทันตกรรม BIDC ได้รับการรับรองมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลก บริษัทให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความพึงพอใจของผู้รับบริการ กลุ่มลูกค้าของบริษัทมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนเพื่อขยายสาขา ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

D มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัวตันตาปกุล ถือหุ้น 77.18% กลุ่มครอบครัวแก้วสว่าง ถือหุ้น 0.90%และ Mr. Chen Chung Ni ถือหุ้น 0.50% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 28.22เท่า คำนวณจากผลประกอบการในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1 มกราคม 2559-31 ธันวาคม 2559) ซึ่งเท่ากับ 42.52 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.21 บาททั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและกฎหมาย

รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่www.dentalcorpthailand.com และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4