D เข้าเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 45% หลังนักลงทุนให้ความเชื่อมั่น เตรียมเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจ ตั้งเป้าโตไม่ยั้ง!!

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๑
หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง "บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น หรือ D" ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรม อันดับหนึ่งของประเทศไทย ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก ปิดตลาด 8.70 บาท พุ่งเหนือราคาจอง 45%"ทพ. พรศักดิ์ ตันตาปกุล " ปลื้มสุดๆ !!! หลังนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นธุรกิจ เตรียมเดินหน้าเสริมแกร่ง ขยายสาขาเน้นเจาะทำเลที่มีศักยภาพสูง ตั้งเป้าดันรายได้-กำไร เติบโตกระฉูดแบบไม่ยั้ง ด้าน "ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ" เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าว หุ้น D มีพื้นฐานแกร่ง อนาคตสดใส มั่นใจขึ้นแท่นหุ้นน้องใหม่ขวัญใจนักลงทุนแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ (3 เม.ย.) เป็นวันแรก สร้างผลตอบแทนอย่างน่าประทับใจให้แก่นักลงทุน โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 8.50บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือเพิ่มขึ้น 41.67 % เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอที่ 6 บาท/หุ้น ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายราคาปรับตัวสูงสุดที่ 9.15 บาท หรือเพิ่มขึ้น 52.5% ก่อนปิดตลาดที่ 8.70 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 2.70 บาท หรือเพิ่มขึ้น 45.00% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,766.07ล้านบาท

ทพ. พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นที่เทรดวันนี้ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจและแผนการดำเนินงานในอนาคตของบริษัทฯ โดยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายสาขาโดยจะพิจารณาเน้นเลือกในทำเลที่มีศักยภาพที่โดดเด่นและมีกำลังซื้อจริงเท่านั้น อีกส่วนจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ

"ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น D อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ขอสัญญาว่าจะเดินหน้าทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในอนาคต" ทพ. พรศักดิ์ กล่าวในที่สุด

ดร. ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า หุ้น D เปิดทำการซื้อขายวันแรกเป็นไปอย่างน่าประทับใจ ซึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม และที่สำคัญคือ นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของ D ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต

"เหตุผลสำคัญที่สนับสนุนให้ราคาหุ้น D ได้รับการตอบรับที่ดีและยืนเหนือราคาจองได้ในวันนี้ มาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับแนวโน้มผลการดำเนินงานที่สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าหุ้น D จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถครองใจนักลงทุนได้อย่างมั่นคง" ดร. ก้องเกียรติ กล่าวในที่สุด

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2557 – 2559 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 408.26 ล้านบาท 418.56 ล้านบาท และ 446.52 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ในปี 2557 – 2559 เท่ากับ 25.59 ล้านบาท 12.31 ล้านบาท และ 42.52 ล้านบาท ทั้งนี้ อัตรากำไรสุทธิในปี 2558 ลดลงเมื่อเทียบจากปี 2557 เนื่องจากในปีดังกล่าวมีการเพิ่มจำนวนพนักงานรวมถึงมีการปรับเพิ่มเงินเดือนให้กับพนักงาน และมีการทำโฆษณาผ่านการตลาดออนไลน์ที่มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4