บลจ.ภัทร เพิ่มขนาดกองฯ “PHATRA SM CAP” รองรับการเติบโตของกองทุนที่มีอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๑
บลจ.ภัทร (Phatra Asset Management) เพิ่มขนาดกองทุนภัทร สมอล์ แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ (PHATRA SM CAP) เป็น 2,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตของกองทุนที่มีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่จัดตั้งกองทุนในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยเน้นจุดแข็งของกระบวนการลงทุนที่ให้ความสำคัญในการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานอย่างจริงจัง เพื่อเฟ้นหาบริษัทที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งแนวโน้มการเติบโตสูง รวมถึงการบริหารเชิงรุกเพื่อเพิ่มโอกาสการทำกำไร โดยกระจายการลงทุนไปยังบริษัทจดทะเบียนขนาดเล็ก-กลาง ที่จดทะเบียนใน SET หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด (บลจ. ภัทร) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (Mr. Yuthapol Laplamool, Phatra Asset Management, Managing Director, Kiatnakin Phatra Financial Group) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีอย่างมากที่กองทุน ภัทร สมอล์ แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ (PHATRA SM CAP) ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยเวลาเพียง 4 เดือนกว่า หลังจากจดทะเบียนกองทุนครั้งแรก (17 พฤศจิกายน 2559) กองทุนต้องเพิ่มทุนโครงการจาก 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับเงินลงทุนที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

มุมมองของภัทร เชื่อว่าการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในระยะกลางถึงยาว จะถูกขับเคลื่อนด้วยการบริโภคในประเทศทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่แผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไปจนถึงการพื้นตัวขึ้นของราคาพืชผลทางการเกษตร การฟื้นตัวของภาคการส่งออก มาตรการของภาครัฐที่ออกมาเพื่อกระตุ้นการบริโภคภาคเอกชนโดยตรง ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลบวกต่อบริษัทขนาดเล็ก และขนาดกลางที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการแข่งขันอย่างชัดเจน สำหรับมุมมองเศรษฐกิจในช่วง 1 ปีข้างหน้า คาดว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา รวมทั้งแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่น่าจะส่งผลให้ค่าเงินในประเทศกำลังพัฒนารวมถึงประเทศไทยอ่อนค่าลง ซึ่งจะเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรมที่รายได้พึ่งพิงการส่งออกอย่างสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

"จากแนวโน้มและมุมมองเศรษฐกิจที่กล่าวมาข้างต้น บลจ.ภัทร มองว่า ความน่าสนใจในการเข้าไปหาโอกาสลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนขนาดเล็ก-กลาง มีมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ดัชนีหุ้นไทยปรับฐานลงสู่ระดับ 1,530 ถึง 1,550จุด เพราะเมื่อเทียบกับศักยภาพทางเศรษฐกิจ และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยแล้ว ถือว่าเป็นระดับที่น่าสนใจ และช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนรวมในระยะยาวให้กับผู้ลงทุนได้"

กองทุนภัทร สมอล์ แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ (PHATRA SM CAP) เน้นปัจจัยพื้นฐานที่ผ่านการวิเคราะห์กลั่นกรองโดยทีมนักวิเคราะห์การลงทุนและผู้จัดการกองทุน เพื่อให้ได้มุมมองการลงทุนระยะกลาง-ยาว นอกจากนี้ผู้ลงทุนสามารถใช้กองทุนนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายความเสี่ยงของการลงทุน และช่วยเพิ่มโอกาสผลตอบแทนรวมในระยะยาว ทั้งนี้กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาตราสารด้วยเช่นกัน

กองทุนภัทร สมอล์ แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ (PHATRA SM CAP) เป็นกองทุนเปิดที่เน้นการลงทุนในบริษัทขนาดเล็กและกลางที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจสูง ตลอดจนมีอัตราส่วนการลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยเงินลงทุนส่วนที่เหลืออาจลงทุนในตราสารทุนนอกเหนือจากที่กล่าวข้างต้น หรือหน่วยลงทุนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐานที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน หน่วยลงทุนของกองทุนรวม ตราสารแห่งหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารทางการเงิน และ/หรือเงินฝาก ไม่กำหนดอายุโครงการและซื้อขายได้ทุกวันทำการ มูลค่าขั้นต่ำ 5,000 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.phatraasset.com การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุนและผลการดำเนินงานในอดีต มิใช่สิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4