InComm Japan ผนึกกำลัง WeChat Pay อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนในการจับจ่ายที่ญี่ปุ่น

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๘:๑๔
InComm ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์พรีเพดและบริการธุรกรรมทางการเงิน ประกาศว่า InComm Japan ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Tencent FiT (Financial Technology) ผู้ให้บริการ WeChat Pay ในเครือกลุ่มบริษัท Tencent จากเซินเจิ้น ประเทศจีน

WeChat Pay คือบริการชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก "WeChat (เวยซิ่น)" ซึ่งมีผู้ใช้งานประจำต่อเดือนกว่า 849 ล้านบัญชีในจีน จัดการธุรกรรมมากกว่า 500 ล้านรายการต่อวัน และกำลังกลายเป็นระบบบริการชำระเงินบนมือถือกระแสหลักในจีน ซึ่งจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเปิดทางให้เทคโนโลยี POSA[1] จาก InComm ช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนในญี่ปุ่นให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการได้เหมือนกับที่ประเทศบ้านเกิด

เครือข่าย POSA ของ InComm Japan ซึ่งเชื่อมโยงร้านค้ากว่า 50,000 แห่งในญี่ปุ่น จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการ ณ จุดชำระเงินด้วยบาร์โค้ดที่ออกโดย WeChat Pay และด้วยเทคโนโลยี POSA นี้ ลูกค้าที่ใช้บัญชี WeChat Pay จะสามารถชำระเงินได้ ณ จุดขาย โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติมที่เครื่องปลายทางเป็นการเฉพาะ ซึ่งทำให้บริการ WeChat Pay สามารถใช้งานได้กับร้านค้าปลีกทุกแห่งในเครือข่าย InComm

จุนอิจิ คิโตะ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ InComm Japan กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า เทคโนโลยี POSA ได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ในการให้บริการชำระเงิน และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ WeChat ผนึกกำลังกับเรา โดยในช่วงที่รอคอยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปี 2563 นั้น บรรดาร้านค้าปลีกในญี่ปุ่นมีความจำเป็นต้องเตรียมพร้อมในเรื่องวิธีการชำระเงินระดับโลกเพื่อที่จะสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว และพันธกิจของเราคือการสนับสนุนการพัฒนาดังกล่าว เพราะเราเชื่อว่า เทคโนโลยีของเราจะนำมาซึ่งมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ค้าปลีกและผู้ให้บริการชำระเงินล่วงหน้าในตลาดโลก"

ในปี 2559 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปยังญี่ปุ่นมี มากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนก็ได้แปรเปลี่ยนไป จากเดิมที่นิยมเดินทางเป็นหมู่คณะ ก็กลายเป็นการเดินทางแบบส่วนตัวมากขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ไม่ได้มุ่งเดินทางไปยังแค่จุดหมายที่วางแผนไว้ล่วงหน้าเท่านั้นอีกต่อไป ดังนั้น ความร่วมมือใหม่นี้จึงช่วยให้ร้านค้าปลีกทุกแห่ง ที่ไม่ใช่แค่เพียงร้านค้าปลอดภาษี สามารถรับชำระเงินโดยผ่านการบันทึก ณ จุดชำระเงินได้ทันที

เกี่ยวกับ InComm

InComm ผสานโซลูชั่นของบริษัทเข้ากับระบบขายหน้าร้านของบรรดาร้านค้า ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้ในร้านค้ามากกว่า 500,000 แห่ง ไม่ว่าผู้บริโภคจะต้องการเปิดใช้งานบัตรพรีเพด จ่ายบิล รับส่วนลดแบบเรียลไทม์ผ่านบัตรสมาชิก ซื้อสินค้าดิจิทัลหน้าร้าน หรือเติมเงินเข้าบัญชีออนไลน์ InComm ก็พร้อมตอบสนองความต้องการของขาช้อปผู้เร่งรีบ ด้วยการมอบบัตรของขวัญ นำเสนอสิทธิพิเศษผ่านรอยัลตี้โปรแกรม และให้บริการแก่ลูกค้าที่ปกติใช้เงินสด ทั้งนี้ InComm มีสำนักงานใหญ่อยู่ในแอตแลนตา มีการดำเนินงานในกว่า 30 ประเทศ และครอบครองสิทธิบัตร 206 ฉบับทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.incomm.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทาง www.twitter.com/incomm , www.facebook.com/incomm , www.linkedin.com/company/incomm และ www.incomm.com/blog

เกี่ยวกับ InComm Japan

InComm Japan เป็นบริษัทย่อยในญี่ปุ่นของผู้แทนจำหน่ายบัตร POSA รายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา เรามีบัตร POSA ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีหลากหลายประเภท และได้นำบัตรเหล่านั้นมาใช้กับร้านค้าปลีกราว 50,000 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น

เกี่ยวกับ Tencent (Tencent Holdings Limited)

Tencent เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (รหัสบริษัท: 00700) และเป็นบริษัทใหญ่ที่สุดของจีนในแง่ของมูลค่าตามราคาตลาดในปี 2559 (1.608 ล้านล้านยวน)

[1] "POSA" และ "POS Activation" เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ InComm Japan

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20110525/CL09221LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้