ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านปฏิทินธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยเทคโนโลยี AR

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๔
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดทำปฏิทินประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๐ ชุด "รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ" โดยอัญเชิญภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มาจัดพิมพ์เผยแพร่เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นมิ่งขวัญแก่ลูกค้าและปวงชนชาวไทย ๗ ภาพ ๗ เรื่องราว ๗ บทเพลงพระราชนิพนธ์

ที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิสลักษณ์ อันสะท้อนถึงพระจริยวัตร และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาถ่ายทอดผ่านปฏิทินประจำปีของธนาคารฯ มาแล้วไม่ต่ำกว่า ๒๐ ครั้ง

สำหรับปี ๒๕๖๐ นี้ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทในเครือ ได้อัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์มาจัดทำเป็นปฏิทินในชื่อชุด "รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ" ผลงานสีน้ำมันของนายอดิศักดิ์ พานิชกุล จำนวน ๗ ภาพมาผนวกกับเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่สร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ให้โลดแล่นขึ้นมาราวกับมีชีวิตในแบบดิจิทัล ทำให้สามารถชมวีดิทัศน์บอกเล่าถึงพระราชประวัติตลอดพระชนมชีพ โดยเริ่มตั้งแต่พระราชสมภพ การศึกษาขณะทรงพระเยาว์ เรื่องราวความรักความผูกพันที่พระองค์ท่านมีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดจนพระวิริยะอุตสาหะและการทรงงานเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกร ทั้ง ๗ ตอน โดยเรียงร้อยเรื่องราวประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า ๗ บทเพลง เรียบเรียงเสียงประสานและอำนวยเพลงโดยพลเรือเอก หม่อมหลวงอัศนี ปราโมช บรรเลงโดย วงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพทำให้วีดิทัศน์แต่ละตอนยิ่งเพิ่มคุณค่าแก่ปฏิทินชุดนี้

สามารถดาวน์โหลด ฟรีแอปพลิเคชัน AR Code Layar ได้ทั้งระบบ IOS และ Android เพื่อติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว เปิดแอปพลิเคชัน AR Code Layar พร้อมสแกนภาพที่มีสัญลักษณ์ดวงตาที่ปรากฏอยู่มุมซ้ายด้านล่างของพระบรมสาทิสลักษณ์ จะสามารถชื่นชม พระบารมี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านทุกครั้งที่ได้เปิดชม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!