ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นธุรกิจหลักทรัพย์

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๒
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการกำหนดให้การประกอบธุรกิจให้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์ (Electronic Trading Platform : ETP) เป็นธุรกิจหลักทรัพย์และแนวทางการเข้าร่วมโครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการในตลาดทุน (regulatory sandbox)

ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะกำหนดให้การประกอบธุรกิจให้บริการ ETP เป็นธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทหนึ่ง เพื่อให้ผู้ที่ต้องการให้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ (platform) สามารถขออนุญาตประกอบธุรกิจภายใต้หลักเกณฑ์ที่เหมาะสมกับนวัตกรรมทั้งด้านเทคโนโลยีและรูปแบบการให้บริการในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี การกำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ดังนั้น ก.ล.ต. จะเปิดพื้นที่สำหรับการนำนวัตกรรมมาใช้ในการให้บริการ platform ซื้อขายหลักทรัพย์กับผู้ใช้บริการจริงในโครงการ regulatory sandbox ภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมและในวงที่จำกัด โดยไม่ติดกรอบของกฎเกณฑ์ในปัจจุบัน ในขณะที่ยังคงมาตรฐานในการกำกับดูแล

ก.ล.ต. จึงเปิดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการกำหนดให้การให้บริการ ETP เป็นธุรกิจหลักทรัพย์ และแนวทางการเข้าร่วมโครงการ Regulatory Sandbox โดยเผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th/hearing) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือ โทรสาร 0-2033-4654 หรือทาง e-mail ที่ [email protected] จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4