บลจ. กสิกรไทย โชว์ผลงานกองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 เตรียมจ่ายปันผล 0.31 บาทต่อหน่วย ผู้ลงทุนรับเงิน 12 เม.ย. นี้

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมหุ้น ได้แก่ กองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 (RKF-HI2) ในอัตรา 0.31 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 - 31 มีนาคม 2560 โดยกองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 2560 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 12 เมษายน 2560 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 20.69 ล้านบาท

ด้านผลการดำเนินงานของกองทุน RKF-HI2 ที่ผ่านมา นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า กองทุนมีผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยประวัติการจ่ายปันผล นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเป็นต้นมา จนถึงการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้ กองทุนมีการจ่ายเงินปันผลแล้วทั้งสิ้น 22 ครั้ง รวมเป็นอัตรา 11.6790 บาทต่อหน่วย และเฉพาะในรอบผลดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา (1 เม.ย. 59- 31 มี.ค. 60) มีการจ่ายปันผลแล้ว 2 ครั้ง รวมทั้งสิ้นในอัตรา 0.56 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) อยู่ที่ 12.08% ต่อปี ส่วนผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 12.87% สามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งอยู่ที่ 11.89% และผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 5.09% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 4.60% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค. 60)

สำหรับมุมมองต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า "เศรษฐกิจไทยยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวจากการดำเนินนโยบายด้านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและการบริโภคภายในประเทศ โดยคาดว่าในปี 2560 เศรษฐกิจไทยน่าจะขยายตัวอยู่ที่ 3.0% – 3.6% ซึ่งแรงหนุนยังมาจากภาคการท่องเที่ยวและการลงทุนของภาครัฐ ขณะที่ภาคการส่งออกทยอยฟื้นตัวดีขึ้น ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศโดยเฉพาะจังหวะในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งล่าสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ รวมถึงตลาดส่วนใหญ่ได้มีการรับรู้ไปในระดับหนึ่งว่า FED น่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งภายในปีนี้ ทำให้ผลกระทบในเรื่องกระแสเงินทุนเคลื่อนย้าย ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก"

ส่วนปัจจัยเสี่ยงจากนโยบายทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะนโยบายกีดกันทางการค้าของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะต้องรอติดตามความชัดเจนในรายละเอียดอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นคาดว่าผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยจะมีค่อนข้างจำกัดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เนื่องจากไทยมีสัดส่วนการส่งออกสินค้ามูลค่าเพิ่มไปยังประเทศสหรัฐฯและจีนรวมกันต่ำกว่า 10% โดยมุมมองในระยะสั้น บลจ.กสิกรไทยแนะนำให้ผู้ลงทุนติดตามประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนมุมมองในระยะกลางถึงยาวมองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทยมองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปี 2560 อยู่ที่ระดับ 1,650 จุด โดยปรับลดลงจากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้อยู่ที่ 1,690 จุด เนื่องจากเป็นการปรับตามตัวเลขประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนไทยในปีนี้ที่ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม หากเศรษฐกิจโลกในภาพรวมมีการฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อาจเห็นดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้มากกว่าที่คาดการณ์

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน RKF-HI2 สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 02673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้