ผู้ถือหุ้น DNA ไฟเขียวเพิ่มทุนแบบ General Mandate จัดสตรัคเจอร์ทางการเงินรองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๑
ผู้ถือหุ้น บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) อนุมัติเพิ่มทุนขายแบบ General Mandate ชี้เป็นการจัดสตัคเจอร์ทางการเงิน ยังไม่ได้เรียกระดมทุนในตอนนี้ แต่เป็นการเตรียมความพร้อมเผื่อต้องใช้ในอนาคต จะได้ดำเนินการทันท่วงเมื่อมีโอกาสที่ดีเข้ามา ด้านผู้บริหาร "สามารถ ฉั่วศิริพัฒนา"ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มที่ เป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จาก 327,359,150 บาท เป็น 383,775,650 บาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 1,128,330,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.05 บาท ทั้งนี้เป็นการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 1,058,333,184 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.05 บาท คิดเป็นมูลค่า 52,916,659.20 บาท เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) และการเพิ่มทุนเพื่อรองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (DNA-W1) โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 69,996,816 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.05 บาท คิดเป็นมูลค่า 3,499,840.80 บาท

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนดังกล่าวสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจในหลังจากนี้ เนื่องจาก ปัจจุบันบริษัทฯได้เดินหน้าขยายการลงทุนในหลายโครงการ หลังจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ อาทิ การปรับเปลี่ยนธุรกิจจากสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ สู่ธุรกิจจำหน่ายสมาร์ทโฟนในปีนี้ ภายใต้ร้าน "KingKongPhone" หรือ ธุรกิจจำหน่ายน้ำประปาที่อยู่ระหว่างรอการลงนามในสัญญาสัมปทาน จากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระยอง รวมถึง นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจ Digital Content และธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

'ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ และอนุมัติการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการขออนุมัติเอาไว้ก่อน แต่ยังไม่ได้ใช้ในทันที ซึ่งเป็นการบริหารจัดการเกี่ยวกับแผนการระดมทุนของบริษัท เผื่อว่าในอนาคตมีโอกาสทางธุรกิจดีๆ เข้ามา ก็จะสามารถดำเนินการไดัทันที โดยไม่เสียโอกาสที่ดี ซึ่งจะส่งผลให้ DNA สามารถเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต 'นายสามารถกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา