ผถห. TFG ไฟเขียวออก TFG-W2 แจกฟรีในอัตรา 10:1 ราคาใช้สิทธิ 9.50 บ./หุ้น-นำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน รองรับยุทธศาสตร์ "Year of Growth" ดันรายได้ปี”60 โตเกิน 15% ทำสถิติสูงสุดใหม่

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๖
ผู้ถือหุ้น TFG อนุมัติออก TFG-W2 แจกฟรีในอัตรา 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 9.50 บาท/หุ้น เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนธุรกิจ รองรับแผนและยุทธศาสตร์ Year of Growth หรือปีแห่งการเติบโต ด้านผู้บริหาร "เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์" ประกาศพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ หนุนรายได้ปี"60 โตเกิน 15% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 (TFG-W2) เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และ เป็นทางเลือกในการลงทุน ไม่เกิน510,866,470 หน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่ปรากฏในวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ (Record Date) โดย TFG-W2 จำนวน 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯได้ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิ 9.50 บาทต่อหุ้น อัตราการจัดสรร 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี กำหนดให้ใช้สิทธิได้ทุกวันทำการสุดท้ายของเดือนมิถุนายน และธันวาคม ตลอดของใบสำคัญแสดงสิทธิTFG-W2

สำหรับแผนและยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจในปี 2560 นายเชิดศักดิ์กล่าวว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเติบโต หรือYear of Growth โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยจะขยายทั้งสามแกนหลักของธุรกิจ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์ และ ขยายฟู้ดส์เซอร์วิส และ ไส้กรอก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณการผลิตไก่ สุกร อาหารสัตว์ ที่เพิ่มขึ้น ราคาตลาดไก่และสุกรที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นจากปลาย ไตรมาสที่แล้ว การเพิ่มสัดส่วนของสินค้าที่มีกำไรขั้นต้น อีกทั้งราคาวัตถุดิบทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงดีกว่าปีที่ผ่านมา จะช่วยให้รายได้และกำไรของบริษัทฯในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ "Year of Growth"

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อสร้างเสถียรภาพด้านราคาขาย เฉลี่ยของสินค้าไก่ บริษัทฯขยายการขายเข้าสู่ตลาดส่งออก โมเดิร์นเทรด และ ฟู้ดเซอร์วิส และ เคเทอร์ริ่งเซอร์วิส อย่างเต็มรูปแบบ ส่วนธุรกิจสุกร ก็สร้างเสถียรภาพราคาขายโดย บริษัทกำลังเปิดโรงชำแหละสุกรใหม่ ที่ขอนแก่น ในเดือนนี้ และกำลังก่อสร้างโรงชำแหละสุกรเพิ่มที่ชลบุรี เพื่อขยายฐานการขายสุกรชำแหละปีนี้ เข้าสู่โมเดิร์นเทรดและพันธมิตรในภาคอีสาน โดยมีเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้ รายได้จากสุกรชำแหละจะเพิ่มเป็น 40% และสุกรเป็นจะลดลงเป็น 60% ของรายได้จากสุกรทั้งหมด ส่วนการผลิตอาหารสัตว์กำลังขยายกำลังการผลิต 30% เป็นเดือนละ 130,000 ตัน ขายภายนอกให้กับลูกค้า 10% และใช้สนับสนุน ฟาร์มไก่ สุกร ภายในระบบ 90%

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) กล่าวอีกว่า ส่วนสินค้าไก่ปรุงสุกเพื่อการส่งออก ซึ่งเป็นตลาดส่งออกขนาดใหญ่กว่า ตลาดไก่แช่แข็งเพื่อส่งออก บริษัทฯได้เริ่มก่อสร้างโรงงานแล้ว โดยมีกำลังการผลิต 25,800 ตันต่อปี โดยเมื่อสร้างเสร็จในหนึ่งปี น่าจะเริ่มสร้างรายได้ใน ไตรมาส 2 หรือ3 ปี 2561 ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโนบายเลือกการลงทุนอย่างระมัดระวังเพื่อรักษาผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น และ หากไม่ชัดเจน หรือ ยังมีประเด็นความเสี่ยง ก็จะไม่ดำเนินการ ทั้งนี้ จะจำกัดการลงทุนรวมไม่ให้สูงกว่า ความสามารถในการสร้างกำไรสุทธิในแต่ละปี และ ต้องสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นไปพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?