IFEC เชิญผู้ถือหุ้นร่วมประชุมสามัญปี 60 หวังเดินหน้าแผนพลิกฟื้นธุรกิจเร่งด่วน

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๘
"ไอเฟค" เชิญชวน "ผู้ถือหุ้น" ร่วมประชุมสามัญประจำปี 2560 พร้อมเพรียง 2 พ.ค. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังผนึกกำลังดันแผนพลิกฟื้นบริษัท และสร้างความเชื่อมั่นดันธุรกิจเติบโตยั่งยืน

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุว่า ในวันที่ 2 พ.ค. ที่จะถึงนี้ขอเรียนเชิญผู้ถือหุ้นทุกท่านของไอเฟค เข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแซฟไฟร์ 204-206 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็คเมืองทองธานี

นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีความสำคัญกับอนาคตของบริษัทเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือน พ.ย. 2559 เป็นต้นมา เกิดเหตุการณ์และข่าวสาร ที่มีผลกระทบกับความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นมากมาย

"ดังนั้นการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้น ได้มีโอกาสสอบถามกรรมการบริษัทได้อย่างตรงไปตรงมา"ทั้งนี้นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของปัญหาที่กรรมการลาออก จนเป็นผลให้บริษัทไม่สามารถดำเนินธุรกรรมได้ตามปกติ การฟ้องร้องดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับธรรมาภิบาลของอดีตผู้บริหาร และกลุ่มบุคคลหรือบริษัทต่างๆที่เกี่ยวข้อง การส่งงบการเงินประจำปี 2559และการบริหารงานของกลุ่มกรรมการ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ผู้ถือหุ้นยังสามารถมองเห็นทิศทางบริษัทในอนาคต โดยเฉพาะการแก้ไขหรือการปรับโครงสร้างหนี้ โดยบริษัทมีเป้าหมาย เพื่อให้หลักทรัพย์ของบริษัท หลุดจากเครื่องหมาย SP โดยสามารถกลับมาซื้อขายได้ตามปกติโดยเร็ว

"กรรมการไอเฟค มีเป้าหมายมุ่งยึดผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยเป็นหลัก พร้อมกับการเดินหน้าธุรกิจของบริษัทต่อไปอย่างเร่งด่วน"

นายวิชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้บริษัท ได้พยายามดำเนินการตามกรอบกฎหมายที่ให้อำนาจไว้ ท่ามกลางการให้ข่าวสารบิดเบือนจากกลุ่มผลประโยชน์บางกลุ่ม ส่งผลให้การบริหารงานติดขัด กระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเจ้าหนี้ จึงเป็นเหตุให้ราคาหุ้นตกต่ำลง

ดังนั้นการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการประชุมครั้งสำคัญของผู้ถือหุ้นไอเฟค ซึ่งเป็นการระดมความคิดจากผู้ถือหุ้นทุกท่าน ในการร่วมกันเร่งฟื้นฟูธุรกิจ การแก้ไขปัญหาและหาทางออกให้กับไอเฟคร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการระดมความคิดเห็นครั้งสำคัญของผู้ถือหุ้นทุกท่านร่วมกับกรรมการบริษัท ถึงแผนธุรกิจของไอเฟคในปี 2560 และในปีถัดไป เพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต เพราะแนวโน้มธุรกิจพลังงานทดแทน ถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีอนาคต และไอเฟคยังสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างครบวงจร โดยมีเป้าหมายการก้าวสู่บริษัทชั้นนำในอาเซียน

"อย่างไรก็ตาม ไอเฟค จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคงได้สิ่งที่จำเป็นที่สุดในขณะนี้ คือ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาภายใน ดังนั้น ขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจ และเข้าร่วมการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ เพื่อเราจะเดินหน้าไปด้วยกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้