TPCH ยิ้มแก้มปริ! ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี59 หุ้นละ 0.03 บาท วางเป้ากำลังการผลิตขึ้นแท่น 200 MW ในปี63

พุธ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๗
TPCH เป็นปลื้ม!!! ผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายปันผลงวดปี59 ในอัตรา 0.03 บาท/หุ้น ด้านผู้บริหาร "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี" วางเป้าหมายมีสัญญาชื้อขายไฟฟ้าพลังงานจากชีวมวลแตะ 200 MW ในปี 63 พร้อมปักธงเป็นผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและในอาเซียน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติให้จัดสรรกำไรสำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เป็นเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 12.04 ล้านบาท โดยบริษัทฯได้มีการจัดสรรทุนสำรองตามที่กฎหมายกำหนดและมีมติกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2560

ในปี 2560 มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกสองแห่ง ได้แก่ พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และ สตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) ที่จะจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพานิชย์ในไตรมาส 2 และ ไตรมาส 3 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 82 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลขนาด 46 เมกะวัตต์ ของปัตตานี กรีน (PTG) ที่คณะกรรมการผู้ชำนาญการฯ มีมติให้ความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจโรงผลิตไฟฟ้าจากโครงการต่างๆ ภายในประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงในการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงในชุมชนอย่างยั่งยืนและกำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เพื่อให้มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติ (กพช.) ได้เห็นชอบการรับซื้อไฟฟ้าเพิ่มเติมจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) โดยมีเป้าหมายการรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมด 589 เมกะวัตต์ เป็นการรับซื้อไฟฟ้าจาก SPP Hybrid-Firm และ VSPP Semi-Firm

"บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและในอาเซียน นอกจากนี้ยังจะลงทุน พัฒนาและดำเนินงานด้านธุรกิจพลังงาน เพื่อให้ก่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมทั้งช่วยผลักดันให้กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 200 เมกะวัตต์ ในปี 2563 " นางกนกทิพย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ