KTAM ทุ่มจ่ายปันผลกองทุนKT-INDIAอัตรา0.65บาทต่อหน่วย

พุธ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๕
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเคแทม อินเดีย อิควิตี้ฟันด์ ( KT-India-d) ในอัตรา0.65 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็น 4.86% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุน ณ วันที่ 21 เมษายน 2560 สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 – 31 ตุลาคม 2560 โดยเป็นรอบผลการดำเนินงานสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 กองทุนจะทำการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 28 เมษายน 2560 และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560

ทั้งนี้ กองทุน KT-India-d จัดตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในช่วงเดือน สิงหาคม 2559 ในอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย หากรวมการจ่ายเงินปันผลครั้งล่าสุดจะเท่ากับ 1.15 บาทต่อหน่วย พร้อมกันนี้ บริษัทมีมุมมองที่ดีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจอินเดียในระยะยาว เนื่องจากอินเดีย ยังอยู่ในช่วงของการเติบโต มีเศรษฐกิจที่มั่นคง และสกุลเงินที่มีเสถียรภาพเพิ่มมากขึ้น โดยการลงทุนจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของอินเดียในปี 2017 ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกส่วนใหญ่ยังคงปรับตัวไร้ทิศทาง ภาพการลงทุนในตลาดเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นจากความตึงเครียดทางการเมืองในบริเวณคาบสมุทรเกาหลี และการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่ใกล้เข้ามาในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงการแถลงการณ์ยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ของรัฐบาลอังกฤษก็ตาม

กองทุน KT-India-d ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco India Equity Fund มีกลยุทธ์การลงทุนในปัจจุบัน ที่มุ่งเน้นหลักทรัพย์ที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจการเติบโตภายในของประเทศอินเดียเป็นหลัก เช่น การปฏิรูปภายในอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นให้มีการกำกับดูแลที่ดีขึ้น ความสะดวกในการทำธุรกิจที่ง่ายขึ้น, การจัดเก็บภาษีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และอื่นๆ โดยในปี 2016 มีการปฏิรูปที่สำคัญอยู่ 2 เรื่องคือการเรียกเก็บเงินภาษี (GST Tax Bill) และเรื่อง demonetization รวมถึงรักษาเสถียรภาพค่าเงิน อินเดียรูปี ได้มากกว่าเทียบกับสกุลเงินตลาดเกิดใหม่อื่นๆ เนื่องจากมีเงินสำรองสกุลต่างประเทศจำนวนมาก โดยการประมาณการณ์ การเติบโต GDP อินเดีย ของWorld Bank คาดว่า GDP อินเดียจะโต 7.6% และ 7.7% ในปี 2017 และ 2018

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 YTD (นับจากวันที่ 3ม.ค.- 31มี.ค.60 ) อยู่ที่ 12.46% 6 เดือน อยู่ที่ 16.50% และ1 ปี อยู่ที่ 15.04% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน อยู่ที่ 11.34% 14.94% และ14.86%ตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 145 (KTFF145) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 อายุ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในเงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank , China Construction Bank (Asia) Corporation Limited ,Agricultural Bank of China ( Hong Kong Branch ) , AI Khaliji Commercial Bank , Union National Bank PJSC และบัตรเงินฝาก Industrial and Commercial bank of China Limited (Luxembourg Branch) ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 18%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ยกเว้น Industrial and Commercial bank of China Limited ที่ลงทุน 10% โดยผู้ถือหน่วยจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.45%ต่อปี โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

" ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้ และผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต " นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ โทร 0-2686-6100

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4