ผถห. SENA ไฟเขียวปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 16:1-เงินสด 0.00996 บาท/หุ้น ปูพรมปี”60 รายได้โตเกิน 20% กำไรนิวไฮต่อเนื่อง

พฤหัส ๒๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๑
ผู้ถือหุ้น เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ( SENA) ไฟเขียวปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 16 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล และปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.00996 บาท/หุ้น เคาะจ่ายในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ด้านผู้บริหารหญิงแกร่ง " ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์"ลุยอสังหาฯเต็มสูบ ขยายตลาดทุกเซ็กเมนต์ ปักหมุดรายได้ปี"60 โตเกิน 20% กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 16 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็น 0.06250บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.00996 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 83 ล้านบาท

ทั้งนี้ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันให้สิทธิผู้ถือหุ้น (Record Date) และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535 โดยปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 และจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 4,059 ล้านบาท โดยจะผลักดันให้รายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งมาจากทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การร่วมมือกับพันธมิตรในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะเห็นได้ในเร็วๆนี้ รวมถึงรายได้จากพลังงานทดแทน ทั้งในส่วนของโซลาร์ฟาร์มและโซลาร์รูฟ

นอกจากนี้ จะเห็นการขยายตัวของ SENA คือ การเจาะกลุ่มระดับกลาง-บน เพื่อขยายเซ็กเมนต์ใหม่ๆอีกทั้งยังเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น การนำแผงโซลาร์มาติดตั้งบนหลังคาในโครงการ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า หรือ แอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่พัฒนาเพื่อบริการหลังการขายที่ครบวงจร สร้างความสะดวกสบายสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งจะเป็นส่วนสนับสนุนการผลักดันการเติบโตในปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ

"การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในปีนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่ดีของ SENA เช่นกัน เพราะด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจในเชิงรุก และถือเป็นการทำในทุกรูปแบบ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายที่อยู่อาศัยน่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ โดยผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์น่าจะทยอยกลับมาลงทุนเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ออกสู่ตลาด และให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างเข้มข้น โดยมีแรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ จำนวนผู้ประกอบการรายใหม่จากธุรกิจรายใหญ่อื่น ๆ เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องมีการปรับตัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital