แฟนต้า เปิดตัว “แฟนต้า ทวิสต์” ส่งขวดทวิสต์ใหม่รุกตลาดน้ำสี เสริมสร้างความเป็นเจ้าตลาด

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๙
· "แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค" วันที่ 3 - 7 พฤษภาคมนี้ ณ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ ชวนวัยทีนมาครีเอตลวดลายบนขวดแฟนต้า ทวิสต์ ผ่าน VR เทคนิค (Virtual Reality Twist) และรับกลับบ้านเป็นที่ระลึกไม่ซ้ำใคร พร้อมลุ้นผลงานตัวเองได้ฉายขึ้นจอ LED กลางสยามสแควร์ และกิจกรรมตลาดสนุกตลอดปี

· ชูคอนเซ็ปต์ "จิ้นตนาการซ่า กับ แฟนต้า ทวิสต์" ที่รสชาติอร่อยจนอยากบิดขวดดื่มจนหยดสุดท้าย

"แฟนต้า" ผู้นำตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ทุ่มงบ 200 ล้านบาทรุกตลาดน้ำสี เสริมแกร่งความเป็นเจ้าตลาด เปิดตัว "แฟนต้า ทวิสต์" ที่มาในรูปแบบขวดทวิสต์บิดเป็นเกลียว สะท้อนรสชาติแฟนต้าแสนอร่อยที่ทำให้อยากบิดขวดดื่มจนหยดสุดท้าย พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน "แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤษภาคมนี้ ณ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ สร้างสรรค์ในแบบ 'Absolute Siam Experience' นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษกับแฟนต้าขวดทวิสต์ครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำแห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Twist Parc, Fun with A Twist" จับกลุ่มเป้าหมายวัยทีน โดยเตรียมชวนแฟนๆ แฟนต้ามาครีเอต ลวดลายบนขวดแฟนต้า ทวิสต์ที่ไม่ซ้ำใคร ผ่านเทคนิค VR (Virtual Reality Twist) กับการออกแบบ 360 องศา และรับกลับบ้านเป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ ประเทศไทยจัดเป็นตลาดสำคัญของแฟนต้าและเป็นประเทศแรกในกลุ่มเอเซีย ที่ทำการเปิดตัวแฟนต้า ทวิสต์ ต่อเนื่องจาก อิตาลี โปแลนด์ โรมาเนีย เซอร์เบีย และมอลต้า ซึ่งล้วนได้รับกระแสตอบรับ ที่ดียิ่งจากผู้บริโภค โดยมูลค่าตลาดของแฟนต้าทั่วโลกอยู่ที่ 11,330 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 396,550 พันล้านบาท)

พิเศษสุดสำหรับการเปิดงาน "แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค" ในช่วงบ่ายวันพุธที่ 3 พฤษภาคมนี้ แฟนๆ ของแฟนต้าที่มาร่วมงานจะได้พบกับแขกรับเชิญพิเศษ เป๊ก ผลิตโชค และเน็ตไอดอลชื่อดัง อาทิ พิมฐา, วีเจมายด์ วิรพร ฯลฯ ที่เตรียมมาร่วมออกแบบลวดลายบนขวดแฟนต้าทวิสต์ในสไตล์ของตัวเอง ที่มีเพียงขวดเดียวในโลก ไม่มีใครเหมือน พร้อมร่วมเล่นกิจกรรมซ่าแสนทวิสต์กับแฟนๆ

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แฟนต้า ทวิสต์มีแรงบันดาลใจ มาจากความอร่อยซ่าของแฟนต้าที่ต้องบิดขวดดื่มจนหยดสุดท้าย แฟนต้าใหม่จึงมีรูปทรงขวดบิดเป็นเกลียว 'Twist' พลิกโฉมจากขวดธรรมดาให้มีลูกเล่นมากขึ้นอย่างที่ไม่มีใครทำมาก่อน เพื่อนำเสนอความแปลกใหม่ที่แฝงไปด้วยความโดดเด่น และรสชาติที่แสนอร่อยของแฟนต้า เราไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทางการตลาด และการเข้าถึงผู้บริโภค แฟนต้ายังคงยืนยัดเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ที่ครองใจคนไทยได้อย่างยาวนาน เราพบว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ชอบความท้าทาย ชอบลองอะไรใหม่ๆ และไม่ซ้ำใคร เราจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์แฟนต้าให้เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยทีมแฟนต้าประเทศไทยมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการออกแบบช่องทางการสื่อสารและส่งเสริมให้วัยรุ่นมาครีเอทขวดแฟนต้าทวิสต์ในครั้งนี้

"แฟนต้าเตรียมงบกว่า 200 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดและแนะนำแฟนต้า ทวิสต์สู่ตลาดเมืองไทย ประเทศไทยนับเป็นตลาดแฟนต้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงในเอเชีย โดยจะเป็นรองก็เพียงประเทศจีนเท่านั้น โดยยังครอบครองความเป็นเจ้าตลาดน้ำสีในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่ง *73% ของตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ในเมืองไทย ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ *12,000 ล้านบาท (*ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโต ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม แฟนต้าขวดทวิสต์มาสู่ตลาดเมืองไทย เราเชื่อว่าการเปิดตัวแคมเปญ 'แฟนต้า ทวิสต์' จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแฟนต้า ผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำสี และช่วยเพิ่มการรับรู้ในคุณลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ในหมู่ผู้บริโภค ในฐานะเครื่องดื่มแห่งความสนุกและมีสีสันได้เป็นอย่างดี" คุณคลาวเดียกล่าว

นายกิติศักดิ์ มโนรัตนา ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในหน้าร้อนนี้ ให้แฟนต้าได้ป็นตัวช่วยดับร้อน ทำให้คุณอารมณ์ดี ผ่าน 'แฟนต้า ทวิสต์' ให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้สนุกซ่าอย่างมีสีสันมากกว่าเดิม นับเป็นนวัตกรรมระดับโลกที่สื่อความตั้งใจของแฟนต้าในการสื่อสารกับผู้บริโภค ให้หันมาสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้น ด้วยสีสันสดใส ความซ่า กลิ่นหอมหวาน และ รสผลไม้ชื่นใจของแฟนต้า"

"เราเตรียมจัดงาน 'แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค' ให้เป็นลานกิจกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมโยงใกล้ชิดกับผู้บริโภคเป้าหมายของเรา ให้ได้สัมผัสกับความเป็นแบรนด์แห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสันของแฟนต้า รวมถึงเพื่อเปิดพื้นที่ต้อนรับวัยทีน ให้ออกมาอัพเลเวลความสนุกซ่าให้สุดขีด ที่มาพร้อมกิจกรรมสุดสนุกแสนทวิสต์ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่เครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ยอดนิยมอย่างแฟนต้า จะรวบรวมเอาเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์มาสร้างสรรค์อาณาจักรแห่งความสนุกซ่ามาเสิร์ฟให้ได้สัมผัสถึงที่ บรรยากาศภายในงานตกแต่งด้วยสีสันสดใสเฉพาะของแฟนต้า ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ โดยได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากขวดทวิสต์ใหม่ของแฟนต้า" คุณกิติศักดิ์กล่าว

"กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างการรับรู้และดื่มแฟนต้าภายใต้งบกว่า 200 ล้านบาทดังกล่าว จะมุ่งเน้นในการจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์และโฆษณา โดยมีภาพยนตร์โฆษณา 1 เรื่อง ความยาว 15 - 30 วินาที พร้อมโปรโมชั่น และกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้งสื่อและอื่นๆ โดยมีไฮไลต์สำคัญที่บรรจุภัณฑ์สนุกสุดทวิสต์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาเติมสีสันและความสนุกในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น" คุณกิติศักดิ์กล่าวเสริม

สำหรับกิจกรรมภายในงาน 'แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค' มี 3 ไฮไลต์โซนสนุกสุดทวิสต์ ได้แก่ โซนที่ 1: 'FANTA Twist VR Studio' ผู้เล่นจะต้องสวมแว่นที่เวลาสวมใส่แล้วจะรู้สึกว่าตัวเองไปอยู่ในอีกโลกมิติหนึ่งในจินตนาการ ภาพที่เห็นเป็นภาพสามมิติและสามารถหมุนรอบตัวได้ 360 องศา คุณสามารถออกแบบลวดลายลงบนขวดแฟนต้าในสไตล์ของตัวเองผ่านแว่นตา และรอรับขวดแฟนต้าโฉมใหม่ที่ตัวเองออกแบบกลับบ้านได้เลย โซนที่ 2: 'FANTA Twist Drag & Drop' สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากนัก สามารถแวะมาออกแบบลวดลายลงบนขวดแฟนต้าอย่างง่ายๆ ใช้เวลาไม่กี่นาที เพียงปลายนิ้วสัมผัสคุณก็จะได้ขวดแฟนต้าที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ผลงานที่ทุกคนออกแบบทั้งที่ผ่านแว่น VR และบูธเกมส์ Drag & Drop จะถูกฉายบนฉากทีวี แกลลอรี่ภายในงาน โซนที่ 3: 'Food with a Twist' มุมเสิร์ฟเมนูอาหารว่างเลิศรสสุดทวิสต์และเครื่องดื่มแฟนต้ารสโปรดมากมาย อาทิ ป๊อปคอร์นทวิสต์หลากสีสัน ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากกลิ่นรสชาติของแฟนต้า รวมถึงเครื่องดื่มแฟนต้าทวิสต์เย็นๆที่เพิ่มลูกเล่นความสนุกโดยการเสริฟ์ด้วยก้อนน้ำแข็งแฟนต้า และยังมีเวทีเล็กๆ ที่เปิดโอกาสให้วัยทีนและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่แสดงออกด้านความสามารถทางดนตรี ได้มาขึ้นโชว์ความสามารถเฉพาะตัว ขับกล่อมให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้มีความสุขกว่าเคย

พิเศษสุด แฟนต้า ทวิสต์ชวนมาแข่งกันซ่า! แฟนต้าจะคัดเลือกผู้ที่สามารถออกแบบขวดแฟนต้า ทวิสต์ได้สนุกซ่ามีสีสันและมีความทวิสต์โดดเด่นที่สุด 20 คน ทั้งที่งาน "แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค" และทาง "www.Dek-D.com" ผลงานจะได้รับการยกย่องชื่นชมและฉายขึ้นจอสกรีนขนาดยักษ์ใจกลางสยามแสควร์ รวมถึงแฟนต้าเฟสบุ๊คแฟนเพจ สื่อโฆษณาของแฟนต้า และรวมถึงสื่อ out-of-home ต่างๆ มากมาย

แฟนต้าประเทศไทย เป็นแบรนด์น้ำสีที่สร้างสีสันให้กับตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ของไทยที่มีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกกว่า 11,330 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 396,550 พันล้านบาท) นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

แฟนต้า ทวิสต์ ในขวดเกลียวบิดทวิสต์รูปแบบใหม่ มีให้เลือกดื่มหลากหลายกลิ่นและรสชาติ ได้แก่ แฟนต้าน้ำส้ม (กลิ่นส้ม) แฟนต้าน้ำแดง (กลิ่นสตรอเบอร์รี่) แฟนต้าน้ำเขียว (กลิ่นผลไม้รวม) และแฟนต้าสีม่วง (กลิ่นองุ่น) หาซื้อได้แล้ววันนี้ ในราคาแนะนำการขายทั้งรูปแบบขวด PET และขวดแก้ว

ติดตามมหกรรมความสนุกซ่าของแฟนต้าได้ทางเว็บไซต์ www.fanta.co.th หรือทางwww.facebook.com/fanta

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้