Money Expo 2017 ชูแนวคิดนวัตกรรมการเงิน 4.0 รองรับยุคสังคมไร้เงินสด

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๘
เมื่อวันที่27 เมษายน 2560 ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo พร้อมผู้บริหารจากหลายสถาบันการเงินชั้นนำ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ภายใต้แนวคิดFinancial Innovation 4.0 นวัตกรรมการเงิน 4.0

โดยนายสันติ แนวคิดในการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 Money Expo 2017 จึงเป็นการส่งเสริมและแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการเงิน โดยเฉพาะในด้าน FinTech และ Startup ที่เกี่ยวโยงกับ ประชาชน ธนาคาร สถาบันการเงิน ไปจนถึงผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินยุคใหม่

นายสันติ กล่าวว่า งาน Money Expo 2017 ในปีนี้ นอกจากจะมีบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรแล้ว ยังได้จัดให้มีโซน FinTech&Startup เพิ่มขึ้นในงานด้วย เป็นโซนใหม่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อให้ธนาคารและผู้ประกอบการ FinTech&Startup รุ่นใหม่ ได้โชว์นวัตกรรมทางการเงินอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้งานได้จริง ภายในโซนยังจัดให้มีพื้นที่สัมมนาตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆ ทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานด้วย นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มโซนใหม่ที่ 2 ก็คือ โซน Health & Wealth ที่คาดว่าจะเป็นโซนที่ผู้คนให้ความสใจเยอะ เพราะปัจจุบันคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น

สำหรับงานMoney Expo 2017 จะมีขึ้นวันที่ 11-14 พ.ค.นี้ ที่ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประกอบไปด้วย 9 โซนบริการทางการเงินการลงทุน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษแห่งปี จากธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง

ขณะที่ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานล้วนจัดบูธภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเงิน 4.0 อาทิ ธนาคารกสิกรไทย นำระบบDigital Restaurant การสั่งอาหารและชำระเงินผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มาแสดงในงานเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด โดยปัจจุบันDigital Restaurant ของธนาคารกสิกรไทย เริ่มมีใช้แล้วที่ร้านMy Kitchen สยามดิสคัฟเวอรี่

ด้านธนาคารกรุงไทย นำเครื่อง VTM (Virtual Teller Machine) หรือ เครื่องเปิดบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ มาแสดงและให้บริการในงาน โดยเครื่องดังกล่าวสามารถสมัครเปิดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเดบิตได้ที่ตู้ทันที เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยปัจจุบันเริ่มใช้เครื่อง VTM แล้ว 2 เครื่องที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน และเซ็นทรัลลาดพร้าว และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

สำหรับแคมเปญเด่นภายในงานปีนี้ยังคงพิเศษเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0%, เงินฝากอัตราดอกเบี้ย 3.3% ต่อปี ไม่เสียภาษีเมื่อซื้อคู่ประกันชีวิต, ทรัพย์ NPA ราคาลดกว่า 50% ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนสูงสุด 20,000 บาท, รวมทั้งการมอบโชคให้แก่ลูกค้าที่ทำธุรกรรมภายในงาน เช่น ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น สร้อยคอทองคำ สมาร์ตโฟน, บัตรของขวัญมูลค่า 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมWorkshop ให้ความรู้ด้านการลงทุน และการแสดงมินิคอนเสิร์ต จากดารานักร้องและศิลปินชื่อดัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ