ผถห. AJD ไฟเขียวเปลี่ยนชื่อเป็น “AJA” ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1 พันลบ.รองรับแผนลงทุน หนุนผลงานปี”60 โตแกร่ง รับอานิสงส์คูปองทีวีดิจิตอล-แตกไลน์ธุรกิจใหม่ตู้ขายน้ำอัตโนมัติ-อีมันนี่

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๗
ผู้ถือหุ้น บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ AJD อนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น "บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)" และชื่อย่อหลักทรัพย์ "AJA" พร้อมอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่อง และ/หรือใช้ชำระคืนตั๋วเงินระยะสั้น และ/หรือใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายธุรกิจ ด้าน "ดร.อมร มีมะโน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจแนวโน้มผลงานปี"60 โตแกร่ง หลังแตกไลน์ธุรกิจใหม่ตู้ขายน้ำอัตโนมัติ - E-Money แถมยังรับอานิสงส์การแจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบใหม่

ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมชื่อบริษัทและชื่อย่อหลักทรัพย์ จากเดิม ชื่อ "บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)" และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "CROWN TECH ADVANCE PUBLIC COMPANY LIMITED" ชื่อย่อหลักทรัพย์ "AJD" แก้ไขเป็น "บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)" และมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "AJ ADVANCE TECHNOLOGY PUBLIC COMPANY LIMITED" ชื่อย่อหลักทรัพย์ "AJA"

นอกจากนี้ ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่อง และ/หรือใช้ชำระคืนตั๋วเงินระยะสั้น และ/หรือใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายธุรกิจ โดยเสนอขายภายในประเทศต่อประชาชนทั่วไป และ/หรือเสนอขายในกรณีจำกัด และ/หรือเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ทั้งหมด หรือบางส่วน ซึ่งอาจแบ่งเป็นการเสนอขายในครั้งเดียว หรือหลายครั้งก็ได้ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJD กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของ AJD ในปีนี้ว่า คาดรายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ เอเจเติมสบาย ซึ่งวางเป้าหมายยอดขายที่ 40,000 เครื่อง

รวมถึงอานิสงส์จากการแจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบใหม่ของภาครัฐ ซึ่ง AJD ในฐานะผู้นำตลาดกล่อง Set Top Box ครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อันดับหนึ่งของประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ AJD ยังได้มีการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ธุรกิจการให้บริการตู้ขายน้ำอัตโนมัติและตู้น้ำลิตร และธุรกิจบริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ให้บริการในรูปแบบบัตร และหรือโปรแกรมในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อชำระค่าสินค้า และบริการทั้งแบบออนไลน์ และตามร้านค้าที่ชะระต่างๆ คาดว่าในช่วงไตรมาส 4/60 จะสามารถให้บริการธุรกิจนี้ได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!