กสิกรไทยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปี 60 แตะ3.96 แสนล้านบาท เปิด “รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้” ตอบรับยอดใช้จ่ายต่างประเทศโต และกระแสนิยมท่องเที่ยว

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๕
บัตรเครดิตกสิกรไทยรักษาผู้นำตลาดบัตรเครดิตที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวมเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง ไตรมาสแรกยอดใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านบัตร 7.7หมื่นล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งตลาด 23% จากการตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าด้วยแนวคิด "บัตรเครดิตสิกรไทยบัตรเดียว...พอ" ต่อยอดกระแส "รูดล่า" ส่งแคมเปญ "รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้" ให้ลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทยลุ้นรับสุดยอดประสบการณ์ท่องเที่ยวดินแดนซีกโลกใต้ และไอเทมท่องเที่ยวโดนใจ รวมมูลค่ากว่า4 ล้านบาท คาดช่วยดันยอดใช้จ่ายผ่ายบัตรรวม (Total Spending) สิ้นปี 2560 แตะ 3.96 แสนล้านบาท

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ณ สิ้นปี 2559 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย 3.49 แสนล้านบาท และจากการออกแคมเปญ "รูดล่าแสงเหนือ" ในปีที่แล้วเกิดการกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงถึง 31% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือกว่า 4,100 ล้านบาท และยังส่งผลต่อการเติบโตยอดใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 10% ประกอบกับปี 2559 ยอดใช้จ่ายท่องเที่ยวต่างประเทศผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท เติบโตถึง 12% จากปีก่อนหน้า ทำให้ธนาคารฯ มองเห็นรูปแบบสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และพบว่าลูกค้ามีไลฟ์สไตล์รักการท่องเที่ยว และมีความพร้อมที่จะใช้จ่ายเพื่อรับประสบการณ์ที่แปลกใหม่

นอกจากนี้จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทย พบว่าต่อการเดินทางท่องเที่ยว1 ครั้ง สัดส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตร แบ่งเป็น สายการบิน และเอเจนซี่ท่องเที่ยว 20% ชอปปิ้ง และสินค้าแฟชั่น 18%โรงแรมที่พัก 10% นาฬิกา และเครื่องประดับ 6% สุขภาพ และความงาม 4% แลกเงินตราต่างประเทศ 4% อาหาร 2%และสินค้าปลอดภาษี 2% ทั้งนี้ยังพบว่าประเทศยอดนิยมในการเดินทางที่ลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด 3 อันดับ คือ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ประเทศจุดหมายการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มีการนำบัตรเครดิตกสิกรไทยไปใช้มีอยู่อย่างหลากหลายกว่า 100 ประเทศ เช่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย เมียนมา สาธารณรัฐมอริสเชียส สาธารณรัฐไซปรัส และราชรัฐโมนาโก เป็นต้น

ในปีนี้ธนาคารฯ จึงสานต่อการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยด้วยการออกแคมเปญ "รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้" ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของการได้แล้วได้อีก ให้ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยได้รับสูงสุด 3สิทธิ์ในการลุ้นรางวัล เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 1,000 บาท ตั้งแต่ 5 พ.ค. – 31 ส.ค. 60 เพื่อชิงไอเทมท่องเที่ยวทุกเดือน เริ่มจากเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ลุ้นรับกล้อง GoPro Hero 5 Black มูลค่ารางวัลละ 14,999 บาท จำนวน 17รางวัล เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกรกฎาคมลุ้นกระเป๋าเดินทาง Rimowa ขนาด 20 นิ้ว มูลค่ารางวัลละ 23,000 บาท จำนวน 17 รางวัล ก่อนลุ้นรางวัลใหญ่ไปสัมผัสประสบการณ์ซีกโลกใต้ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ที่เชื่อว่าผู้ที่มีโอกาสได้ไปเยือนจะต้องประทับใจยิ่งกว่าเดิม เพราะจะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เห็นทางช้างเผือก (Milky Way)ร่วมกับแสงใต้ (Southern Light) ออโรร่าสีรุ้งด้วยตาเปล่า ตามชมวาฬไคคูร่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูธารน้ำแข็งขั้วโลกใต้ และดูถ้ำเรืองแสง รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารางวัลละ 220,000 บาท จำนวน 17 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลทั้งแคมเปญกว่า 4.3 ล้านบาท ซึ่งธนาคารกสิกรไทยมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่สร้างกระแส และความตื่นเต้นให้กับตลาดบัตรเครดิตอีกครั้ง

"ในการออกแบบแคมเปญ "รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้" ธนาคารฯรวบรวมข้อมูลจากการศึกษาเทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2560 และจุดหมายปลายทางที่ผู้คนจะสนใจ โดย Booking.com เว็บไซต์จองโรงแรมที่พักชื่อดังระดับโลก พบว่าแนวโน้มของนักเดินทางท่องเที่ยวในปี 2560 แบ่งออกได้เป็น 8 เทรนด์หลัก โดย เทรนด์ที่น่าสนใจ ได้แก่ นักเดินทางท่องเที่ยวต้องการเดินทางไปสู่จุดหมายเหนือจินตนาการ มีจิตวิญญาณนักสำรวจ และโลดโผนผจญภัยยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งต้องการไปสำรวจมุมโลกที่เพื่อน ๆ ของเขายังไม่เคยไปมาก่อน ประกอบกับการนำเสนอของ CNN ในหัวข้อ 10 สถานที่ในโลกที่ต้องไปเยือน (10 must-see places around the world by CNN) พบว่าการไปชมดวงดาวเต็มท้องฟ้า หรือ ทางช้างเผือกที่ประเทศนิวซีแลนด์ (Star-filled sky, Mackenzie Basin, New Zealand) เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ได้รับการแนะนำ ดังนั้นเมื่อเราเคยพาลูกค้าไปดูแสงเหนือและได้รับการตอบรับอย่างดีแล้ว ครั้งนี้เราตั้งใจจะพาไป "รูดล่าสุดพีคซีกโลกใต้" โดยไม่ได้เพียงแค่ไปชมปรากฎการณ์ดาวเต็มท้องฟ้า หรือทางช้างเผือกเท่านั้น แต่เรายังผนวกจุดพีคที่น่าค้นหาในดินแดนซีกโลกใต้มารวมไว้ในทริปนี้ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนให้กับลูกค้าถึง 17 คู่ ซึ่งเลข17 เป็นอีกความพีคของแคมเปญนี้ที่เราให้ทุกอย่างเป็นจำนวน 17 ให้สอดคล้องกับแคมเปญ 2017 '17' ครองเมือง และทำให้แคมเปญ "รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้" มีความพิเศษยิ่งขึ้นกว่า "รูดล่าแสงเหนือ" อีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยเพียงใบเดียวจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด" นางนพวรรณ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ในไตรมาสแรก ปี 2560 บัตรเครดิตกสิกรไทยมียอดใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านบัตร (Purchase Spending) 7.7หมื่นล้านบาท ส่วนแบ่งตลาดประมาณ 23% ยอดใช้จ่ายต่อบัตรต่อเดือน 20,000 บาท ตั้งเป้าหมายปี 2560 มียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรรวม (Total Spending) อยู่ที่ 3.96 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 14%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้