TWZ จัดโครงสร้างระดมทุนชุดใหญ่ ติดดาบรองรับขยาย 3 ธุรกิจ เล็งออกหุ้นกู้ไม่เกิน 5 พันล้าน พร้อมเพิ่มทุน 180 ล้านบาท รุกพลังงานทดแทนเต็มสูบ คาดปีนี้เพิ่มจาก 5 MW เป็น 30 MW สู่เป้า 100 MW ใน 3 ปี

พฤหัส ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๐
TWZ จัดโครงสร้างการเงิน วางแผนระดมทุนชุดใหญ่ เล็งออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 5 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มทุน 180ล้านบาท หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียว ผู้บริหารแจงเป็นการขอมติล่วงหน้า เพื่อเตรียมเครื่องมือทางการเงินให้พร้อม สำหรับรองรับกับการขยายธุรกิจทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ สื่อสารโทรคมนาคม พลังงานทดแทน และอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทดแทนที่กำลังได้รับการสนับสนุนจากรัฐ วางเป้าขายไฟฟ้าได้ 100 เมกะวัตต์ใน 3 ปี คาดปีนี้ขายได้ 30 เมกะวัตต์ รับรู้รายได้ประมาณ240 ล้านบาท เผยรับรู้รายได้จากโครงการอสังหาฯ เดอะเพเซอร์ พัทยา ภายในครึ่งปีแรก 30% คาดปี 60 รับรู้ได้ประมาณ 60%ของโครงการ ย้ำธุรกิจหลักยังเป็นสื่อสารโทรคมนาคม ที่ยังเกาะการเติบโตตามกระแสไอที

นางปิยะนุช รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างจัดโครงสร้างการเงินด้วยการวางแผนระดมทุน ประกอบด้วย การออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 5 พันล้านบาท พร้อมทั้งเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 180ล้านบาท โดยมติดังกล่าวได้รับการพิจารณาอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การขอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเป็นการขอมติล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมของเครื่องมือทางการเงิน สำหรับรองรับการขยายธุรกิจของ TWZ ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการระดมทุน ไม่ว่าจะเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้ รวมถึงการเพิ่มทุน บริษัทฯ จะหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อหารูปแบบที่เหมาะสมต่อไป แต่ในเบื้องต้นแผนการระดมทุนของบริษัทฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายงานและสร้างการเติบโตให้กับ TWZ ในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทดแทน หลังจากที่บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เชิงพาณิชย์จากการขายไฟฟ้าเข้าระบบได้ตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา เป็นจำนวน 5 เมกะวัตต์ สร้างรายได้ประมาณ 40 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิจากโครงการนี้เกือบ 20 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายธุรกิจพลังงานทดแทน โดยมีเป้าหมายขายไฟฟ้า 100 เมกะวัตต์ภายใน 3 ปี ระหว่างปี 2560-2562 ซึ่งเฉพาะในปีนี้ ตั้งเป้าที่จะขายไฟฟ้าเข้าระบบให้ได้30 เมกะวัตต์ คิดเป็นรายได้ประมาณ 240 ล้านบาท ส่วนอีก 70 เมกะวัตต์ จะทยอยเกิดขึ้นในปี 2561 และ 2562

ขณะที่โครงการอสังหาริมทรัพย์ของ TWZ ได้แก่ โครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา มีการรับรู้รายได้ในครึ่งปีแรกประมาณ30% โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้ราว 60% ของมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ด้านธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งยังคงเป็นธุรกิจหลักของ TWZ นั้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยเชื่อมั่นว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมยังสามารถเติบโตได้ตามกระแสไอที ล่าสุดบริษัทฯ ยังเพิ่มช่องทางขายสินค้า TWZ ผ่านร้านโชว์ห่วย เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้อีกหลายแสนรายทั่วประเทศ

"การดำเนินธุรกิจทั้ง 3 ด้านที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต ทำให้ TWZ มั่นใจว่า เราจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งต้องขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจอนุมัติให้บริษัทฯ เตรียมเครื่องมือทางการเงินให้มีความพร้อม เพื่อที่จะขยายการลงทุนได้ในจังหวะที่เหมาะสม" กรรมการผู้จัดการ TWZ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ