LIT คว้าดีลใหญ่ ปล่อยกู้โครงการกรมชลประทาน จ.ปราจีนบุรี มูลค่าสัญญากว่า 215 ลบ.-ระยะเวลา 720 วัน ดันพอร์ตสินเชื่อปี 60 เติบโตต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๒
LIT ลุยปล่อยสินเชื่อ Project Backup Finance โครงการกรมชลประทาน มูลค่าสัญญากว่า 215 ล้านบาท ระยะเวลา 720 วัน ดันพอร์ตสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการและแฟคตอริ่งในปี 60 ให้แข็งแกร่งขึ้น "สิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ"ปลื้ม!!! เป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องของลูกค้า ที่ทำงานได้สำเร็จและกลับมาใช้บริการสินเชื่อกับบริษัทอีกครั้ง ตอกย้ำ "ลีซ อิท" พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตเคียงข้าง SMEs

นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อครบวงจร ประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ให้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) ในโครงการกรมชลประทาน จังหวัดปราจีนบุรี มูลค่าตามสัญญากว่า 215 ล้านบาท ระยะเวลา 720 วัน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

โดย "ลีซ อิท" ให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ หรือ Project Backup Finance ให้กับลูกค้าเพื่อทำงานโครงการก่อสร้างระบบชลประทานฝั่งขวา โครงการห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปราจีนบุรี วงเงินไม่เกิน 172 ล้านบาท โดยจะให้สินเชื่อเป็นงวดๆตามปริมาณงานในแต่ละงวดของสัญญา พร้อมทั้งรองรับการให้บริการรับซื้อหนี้การค้า (Factoring) เป็นวงเงินไม่เกิน 195 ล้านบาท

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) กล่าวอีกว่า บริษัทฯปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) มาอย่างต่อเนื่อง โดยคัดเลือกลูกค้าที่มีศักยภาพในการทำงานมาโดยตลอด โครงการห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปราจีนบุรี ก็เป็นอีกโปรเจกต์หนึ่งที่ LIT ได้เคยสนับสนุนสินเชื่อโครงการประเภทนี้มาแล้วในอดีต ภายใต้โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง จ.ชลบุรี และประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และลูกค้าก็ให้ความไว้วางใจบริษัทฯ ด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุน Project Backup Finance อีกครั้ง ซึ่งก็เป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯในการร่วมสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วย SMEs ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน

"การร่วมมือกับคู่ค้าในการให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ หรือ Project Backup Finance ในครั้งนี้เป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ และทำให้พอร์ตสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2 ในปี 2560 อีกทั้งการให้สินเชื่อครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำเป้าหมายทางการตลาดของลีซ อิทที่จะขยายตลาดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากกลุ่มไอทีด้วย" นางสาวสิตาพัชร์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4