ก.ล.ต. ชวนจัดการเงินให้ถูกทิศ เพื่อพิชิตความมั่นคงทางการเงิน ผ่าน 2 เครื่องมือทันสมัย

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๕
หนึ่งในหัวใจสำคัญของการมี "ความสุข" ใน "ทุกช่วงเวลาของชีวิต" คือการ "มีเงิน" สำหรับใช้จ่ายอย่าง "เพียงพอ" ดังนั้น การรู้จักตนเองวางแผนการเงินเพื่อให้มีเงินออม ต่อยอดด้วยการลงทุน เพื่อให้เงินงอกเงยภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมด้วยความเข้าใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ซึ่งร่วมเปิดบูธในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ได้จัดเตรียม 2 เครื่องมือทันสมัย ตอบทุกโจทย์ในการเข้าชมงาน ไม่ว่าจะ "เดินเล่น เน้นกู้ ดูเงินฝาก อยากลงทุน" ช่วยให้สามารถ "จัดการเงินถูกทิศ ชีวิตดี๊ดี" หวังประชาชนเตรียมตัววางแผนการเงินเพื่อชีวิตที่มั่นคงและเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในวัยเกษียณ

1. จัดการเงินเป็น.com เหมาะกับผู้ที่มางานเพื่อ "เดินเล่น-เน้นกู้" โดยเป็นเว็บไซต์เสริมสร้างความรู้และทดลองวางแผนทางการเงินคร่าวๆ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ อย่างไรให้ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด การออม การลดรายจ่าย เรียกว่าเปรียบเทียบให้ผู้เข้าชมเห็นภาพด้วยภาษาง่ายๆ ที่ใครก็เข้าใจ เช่น การดื่มกาแฟก็ช่วยให้เรามีเงินออมได้ เป็นต้น ซึ่งใครที่ไม่ได้มาในงานนี้ ก็สามารถทดลองใช้งานได้ที่ www.จัดการเงินเป็น.com

2. Suitability Test โปรแกรมประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยง เพื่อตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสมกับตนเอง ซึ่งระบบจะประเมินว่าเราเป็นผู้ลงทุนกลุ่มไหน จากช่วงอายุ ความคาดหวัง ความสามารถในการรับความเสี่ยงต่างๆ จำนวนเงินลงทุน ซึ่งผลก็จะสะท้อนเป็นการจัดกลุ่มตามความเสี่ยงที่เหมาะสม เช่น กลุ่ม "เสี่ยงต่ำ" เหมาะกับการแบ่งไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อย่างไร พร้อมยกตัวอย่างการจัดพอร์ท และประมาณการผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับโดยใช้ข้อมูลอ้างอิงจากในอดีตเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าว จะเปิดให้ใช้บริการภายในบูธก่อน และจะนำขึ้นระบบออนไลน์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้ในวงกว้างภายหลัง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้พบกับอาสาสมัคร ก.ล.ต. ที่พร้อมให้บริการข้อมูลความรู้ คำแนะนำ ตอบข้อซักถาม รับฟังปัญหา ด้วยรอยยิ้มและการเปิดใจอย่างเต็มที่ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเรียนรู้การจัดการเงินให้ถูกทิศ เพื่อชีวิตที่ดี๊ดี ผ่านเครื่องมือที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ณ บูธ ก.ล.ต. รหัส J12 ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม ศกนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้