กอช. แทคทีม 2 หน่วยงาน เติมความรู้ทางการเงินเพื่อความมั่นคงในอนาคต

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๗
กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ร่วมกับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดโครงการอบรมผู้ประกอบการ TCG – Financial Literacy ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมวีซี ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยมี นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ซึ่งทางด้าน กอช. ได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "การออมเพิ่มรายได้ให้อนาคต" เพื่อให้ความรู้ทางการเงินโดยเฉพาะการออมเพื่อยามชราภาพแก่ผู้ประกอบการ SMEs

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. กล่าวว่า การให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) เป็นวาระแห่งชาติ เป็นเรื่องที่ กอช. ให้ความสำคัญและได้กำหนดไว้ในแผนกลยุทธ์การดำเนินงานอันสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 5 ปี (พ.ศ. 2560-2564) เพื่อส่งเสริมความรู้ สร้างทักษะและภูมิคุ้มกันทางการเงินแก่ประชาชน ให้รู้จักวางแผนการเงิน วางแผนการออมตั้งแต่ยังอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมด้านเศรษฐกิจส่วนบุคคลเพื่อรองรับการเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างมีคุณภาพ

"ประชาชนบางกลุ่มยังขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทรัพยากรทางความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารจัดการทางการเงินที่ดี การส่งเสริมให้ประชาชนมีโอกาสทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจากการเข้าถึงบริการทางการเงิน ผสานกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงิน โดยลดการใช้จ่ายไม่สร้างหนี้เกินตัว รวมทั้งไม่ก่อหนี้นอกระบบ และมีวินัยทางการออม จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนระดับฐานราก ลดช่องว่างความยากจน และความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม" นายสมพร กล่าว

กอช. เป็นเครื่องมือการออมระยะยาวที่เปิดโอกาสให้แรงงานนอกระบบหรือกลุ่มคนทำงานอิสระได้มีหลักประกันขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิตยามชราภาพ อย่างไรก็ดี หากประชาชน หน่วยงาน หรือองค์กรใด มีความประสงค์จะเข้าถึงรัฐสวัสดิการทางการเงินกับ กอช. ก็ยินดีให้ความรู้คำแนะนำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนการออมแห่งชาติได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม 02-017-0789 ในวันและเวลาทำการ และติดต่อสมัครสมาชิกได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ... "กอช. ออมสบาย ได้บำนาญ" www.nsf.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้