GeTS เปิดตัวแพลตฟอร์มเชื่อมโยงการค้าข้ามพรมแดนเป็นรายแรกของโลก

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๓
Global eTrade Services (GeTS) ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการค้าแพลตฟอร์มแรกของโลก เพื่อเร่งผลักดันการค้าข้ามพรมแดนไปทั่วโลก โดย GeTS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ CrimsonLogic (บริษัทชั้นนำของสิงคโปร์ผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Government) ได้นำเสนอบริการเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียว (Single Window service) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการเชื่อมโยงทางการค้า พร้อมตอบสนองการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทางการค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

Mr. Eugene Wong ประธานของ CrimsonLogic และ GeTS กล่าวว่า "CrimsonLogic เป็นผู้สร้าง TradeNet ซึ่งเป็นระบบ Single Window ระบบแรกของโลกให้กับสิงคโปร์ในปี 2532 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราได้เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและพัฒนาระบบการค้าในลักษณะเดียวกันอีกหลายระบบ ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปีในการทำงานร่วมกับรัฐบาลกว่า 23 ประเทศ CrimsonLogic จึงมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และด้วยการดำเนินงานของ GeTS เราจึงสามารถนำเทคโนโลยีที่มีคุณภาพระดับเวิลด์คลาส เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและประสิทธิภาพนี้ มาช่วยพัฒนาให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตไปสู่ระดับโลก"

GeTS จะเปิดทางให้ผู้ประกอบการและรัฐบาลสามารถลดความยุ่งยากของขั้นตอน พร้อมเร่งให้เกิดความเชื่อมโยงทางการค้าข้ามประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดมูลค่าการค้าสินค้าได้ถึง 15% การประหยัดต้นทุนดังกล่าวจะนำมาซึ่งคุณค่าที่จำเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจต่างๆ เนื่องจากหลายองค์กร เช่น องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ได้ประมาณการว่า การลดต้นทุนการค้าทั่วโลกทุกๆ 1% จะช่วยเพิ่มพูนรายได้สูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ผลการศึกษาอื่นๆ พบว่า การอำนวยความสะดวกทางการค้าอย่างมีนัยสำคัญจะช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ทั่วโลกได้เกือบ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ[1]

"โซลูชั่น GeTS ที่อาศัยองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญเชิงลึกของเรา จะช่วยเร่งกระบวนการค้าระหว่างประเทศของทั่วทั้งภูมิภาค เนื่องจากเราต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการค้าทั่วโลกที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยการส่งเสริมให้การค้าข้ามพรมแดนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น คาดการณ์ได้ และสะดวกสบายขึ้น การใช้เครื่องมือเขียนโปรแกรมภาษาธรรมชาติและใช้การเรียนรู้ของเครื่องจักรเพื่อรองรับงานบริการของเรานั้น ทำให้เราสามารถช่วยลูกค้าประหยัดเวลาได้ถึง 60% และเพิ่มผลผลิตได้ถึง 1.5 เท่า ด้วยจำนวนธุรกรรมกว่า 11 ล้านรายการในแต่ละปี" Mr Chong Kok Keong ซีอีโอ Global eTrade Services (GeTS) และผู้ช่วยซีอีโอ CrimsonLogic กล่าว

สืบเนื่องจากการค้าระหว่างประเทศในอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นภาคการค้าและธุรกิจจึงตระหนักถึงความจำเป็นของแพลตฟอร์มที่สามารถเร่งการเคลื่อนย้ายสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศได้ ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Singapore Logistics Association (SLA) จึงเกิดขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ และเพื่อโอกาสในการเติบโตที่ดีกว่าผ่านการค้าทั่วภูมิภาค ทั้งนี้ กลุ่มตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในอาเซียนจะสามารถเข้าถึงบริการที่ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถดำเนินการส่งออกและนำเข้าสินค้า รวมทั้งปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของประเทศต่างๆ ได้อย่างง่ายดายบนแพลตฟอร์มเดียว

"เรามุ่งหวังที่จะร่วมงานกับ GeTS ในเรื่องนี้ โดยการขนส่งสินค้าได้พัฒนาจากการขนส่งรูปแบบเดียวไปเป็นบริการขนส่งแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงบริการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน แพลตฟอร์มที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้านี้จะทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์และเฟรทฟอร์เวิร์ดดิ้งนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีขึ้น เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปช่วยเหลือลูกค้าในแง่ของการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทางการค้าที่มีความแตกต่างและหลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มขีดความสามารถของเราในการให้บริการทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลกได้อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น และยังได้ประโยชน์จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน" Mr Stanley Lim ประธาน Singapore Logistics Association (SLA) กล่าว

ชุดบริการที่ครอบคลุมของ GeTS ช่วยให้ตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในอาเซียน สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานรัฐบาลและสมาคมการค้าต่างๆ ได้ดังนี้

- GeTS Cross Border Compliance Services: ขับเคลื่อนการจัดการและการปรับเปลี่ยนข้อมูลในส่วนของใบขนสินค้าขาเข้า-ขาออก การยื่นบัญชีรายการสินค้า การขอใบอนุญาตนำเข้า-ส่งออก และการขอหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eCO) จากหน่วยงานรัฐบาลและสมาคมการค้าทั่วโลก นอกจากนี้ยังให้บริการระบบระเบียนข้อมูลที่เกี่ยวกับการค้าและเอกสารที่จำเป็นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ

- GeTS eAdvisory Services: รวมฐานความรู้เกี่ยวกับการกำกับดูแลและการปฏิบัติตามกฎระเบียบการนำเข้าและส่งออกจากหลากลายประเทศในแพลตฟอร์มเดียวกัน อาทิ การจัดหมวดหมู่อัตโนมัติ Harmonised System (HS) Codes ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้าในการกำหนดโค้ด HS ที่ถูกต้องสำหรับสินค้าที่มีการซื้อขายระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ค้าได้ประโยชน์จากข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) หลากหลายฉบับ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายอากรขาเข้า และอีกมากมาย

- บริการเสริมอื่นๆ: GeTS สามารถผนวกรวมบริการเข้ากับระบบต่างๆที่ลูกค้าใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (EPR) โซลูชั่นบริหารจัดการยานพาหนะ (FMS) และโซลูชั่นจัดการการขนส่ง (TMS) นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถติดตามสถานะการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทางการค้าของตนเองในภูมิภาคหรือทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าตอบสนองคำขอตามกฎหมาย วางแผนล่วงหน้า และจัดการกิจกรรมโลจิสติกส์ที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงทีมากขึ้น

Mr Yigit Saricinar ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการขนส่งทางอากาศ บริษัท PT Schenker Petrolog Utama กล่าวว่า "การใช้บริการ Cross Border Services ของ GeTS ช่วยให้เราผ่านพิธีการศุลกากรได้รวดเร็วขึ้น ทำให้การส่งข้อมูลขนส่งที่จำเป็นในพิธีการศุลกากรไปยังกรมศุลกากรอินโดนีเซียผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์นั้นเกิดความฉับไว จึงประหยัดทั้งเวลาและกำลังคน ทำให้เราตอบสนองลูกค้าได้ดีขึ้น"

ตามแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ GeTS นั้น บริษัทกำลังหาทางขยายผลิตภัณฑ์และบริการให้นอกเหนือไปจากบริการด้านงานเอกสารและการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทางการค้า และในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มการค้าระดับโลกที่มีการเชื่อมโยงอย่างครอบคลุม GeTS กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจในอนาคต โซลูชั่นด้านธุรกรรมการค้าและการขนส่งทั่วโลกเป็นเพียงแค่บางส่วนที่บริษัทกำลังคิดค้นพัฒนาอยู่ในเวลานี้ เพื่อยกระดับสู่การเป็นแพลตฟอร์มการค้าแห่งอนาคต

***

[1] ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานผู้แทนการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา, ธันวาคม 2556 https://ustr.gov/about-us/policy-offices/press-office/fact-sheets/2013/December/WTO-Trade-Facilitation-Agreement

สื่อมวลชนติดต่อ:

Francis Huan

CrimsonLogic Pte Ltd

โทร: +65 6887 7173

มือถือ: +65 9820 5994

อีเมล: [email protected]

Lim Tsu Ern

FleishmanHillard Singapore

โทร: +65 6424 6369

มือถือ: +65 9137 7991

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับ Global eTrade Services (GeTS)

Global eTrade Services (GeTS) เป็นบริษัทในเครือของ CrimsonLogic และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มบริษัท GeTS นำเสนอชุดบริการที่ครอบคลุม ซึ่งช่วยให้ผู้ค้าสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานรัฐบาลและสมาคมการค้าทั่วโลก โดยมีศูนย์รวมอยู่ที่ Single Window (SW) ที่เอื้อประโยชน์ต่อการค้าทั่วโลกด้วยชุดบริการ Compliance Connectivity, eAdvisory และ Data Analytics ในรูปแบบ SaaS

เกี่ยวกับ CrimsonLogic

CrimsonLogic เป็นพันธมิตรที่รัฐบาลหลายประเทศให้ความไว้วางใจ จากการที่บริษัทได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลทั่วโลกมาเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปี เพื่อคิดค้นโซลูชั่นที่ทันสมัยและยั่งยืนเพื่อประสานความร่วมมือกับประชาชนได้ดียิ่งขึ้น บริษัทยังคงเดินหน้ากำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องในฐานะที่เป็นผู้พัฒนาโซลูชั่นรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์เป็นรายแรกๆของโลก CrimsonLogic ให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการนำเสนอบริการ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างแท้จริงและยั่งยืน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.crimsonlogic.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้