SPA เฮ รายได้และกำไรไตรมาส 1 ปี 60 โตต่อเนื่อง ทุบนิวไฮ เชื่อมั่นเทรนด์นี้โตต่อเนื่องทั้งปี

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๖
บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) โชว์ฟอร์มสุดเริ่ด เปิดปี 60 กำไรเติบโต 28.12 % และรายได้เติบโต 29.17% ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาของ ไทยที่มีจำนวนสาขามากที่สุด มุ่งมั่นเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านธุรกิจสปาที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในไตรมาส 1 ปี 2560 มีกำไรสุทธิจำนวน 45.15 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 20.0 ของรายได้จากการขายและบริการ กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 9.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิ 35.24 ล้านบาท

ส่วนรายได้จากการขายและบริการของไตรมาส 1 ปี 2560 อยู่ที่ 227.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.35 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29 % เมื่อเปรียบเทียบกับ งวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายจากการขายและบริการอยู่ที่ 176.02 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตของรายได้ทั้งสาขาเดิม และสาขาที่เปิดใหม่ในปี 2560

สำหรับแผนปี 2560 บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาเพิ่มเติม จำนวน 10 สาขา ซึ่งเปิดไปแล้ว 3 สาขาในไตรมาส 1 คือ Let's Relax กะรน ภูเก็ต Let's Relax กระบี่ อ่าวนางและบ้านสวน มาสสาจ มิลล์ เพลส อุดรธานี โดยสาขาที่เหลือก็จะทยอยเปิดในไตรมาสถัดๆไป

"สำหรับตลาดต่างประเทศบริษัทฯ ได้มีแผนขยายสาขาไปในหัวเมืองหลัก ของประเทศในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น กัมพูชา, เวียดนาม, พม่า และลาว เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2020 ของ SPA ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาของเอเชียโดยมีตราสินค้าที่เป็นยอมรับของ ภูมิภาคเอเชีย (Spa Leader of Asia with Regionally Recognized Brand) " นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติม

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "SPA" ดำเนินธุรกิจสปาทั้งหมด 34 สาขาแบ่งเป็น "ระรินจินดาเวลเนส สปา" สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 3 สาขา "เล็ทส์ รีแลกซ์" สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 22 สาขา (ในประเทศ 21 สาขาและต่างประเทศ 1 สาขา) และ "บ้านสวนมาสสาจ" สปาระดับ 3 ดาว จำนวน 9 สาขา นอกจากนั้นยังดำเนินธุรกิจรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ "ระรินจินดา เวลเนสสปา รีสอร์ท" และร้านอาหาร "Deck1" และ "D Bistro" ที่จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา "Blooming, Siamese Wellness Secrets" และโรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง และล่าสุดเข้าซื้อกิจการของ บจก. ไทเกอร์อายส์ เทรดดิ้ง ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สปาจากต่างประเทศและ บจก. ไทเกอร์อายส์ เอ็ดดูเคชั่น โรงเรียนสอนนวดด้านสปา โดยบริษัทฯ เป็นบริษัทสปาเจ้าแรก ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4