บลจ. โซลาริส จบดีล SOLAR จ่ายหนี้ตั๋ว B/E ครบ 200 ล้านตามกำหนด

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๙
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โซลาริส จำกัด เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดได้รับการชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) จาก บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) มูลค่า 200 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) โซลาริส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ SOLAR ได้ออกตั๋วแลกเงินจำนวน 200ล้านบาท ให้กับกองทุนเปิดโซลาริสตราสารหนี้ พริวิเลจ 6 เอ็ม 6 (S-PFI 6M6) ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 5 เม.ย. 60แต่ บริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้ทัน และขอเลื่อนการชำระมาเป็นวันที่ 4 พ.ค. 60 เนื่องจากโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ได้รับเกิดล่าช้ากว่ากำหนด

"โดยขณะนี้ SOLAR สามารถชำระหนี้ได้ตามที่ขอเลื่อนไว้ พร้อมชำระดอกเบี้ยผิดนัดล่วงหน้าในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ซึ่งนักลงทุนและผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุน S-PFI 6M6 ได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว โดยผ่านมา เราได้พิจารณาการลงทุนอย่างถี่ถ้วน รวมถึงผลประกอบการ กลยุทธ์ทางธุรกิจ ความเป็นไปได้ และโครงการในอนาคตของบริษัทผู้ออกตั๋วบี/อี โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นหลักสำคัญ สำหรับบริษัทที่กำลังเติบโตอย่าง SOLAR การเข้าถึงตลาดตราสารหนี้ช่วยให้บริษัทสามารถบริหารต้นทุนและแหล่งเงินทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ในภาวะที่ดอกเบี้ยต่ำ กองทุนตราสารหนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่เข้าใจความเสี่ยงจากการลงทุนประเภทนี้" แหล่งข่าวจากโซลาริส อธิบายเพิ่มเติม

"บลจ. โซลาริสมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่มอบผลประโยชน์สูงสุดให้แก่นักลงทุน มีผลตอบแทนที่เหมาะสมภายใต้ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยสำหรับผู้ออกตั๋วบี/อีที่ค้างชำระรายอื่น บลจ. จะเร่งติดตามเพื่อให้มีความคืบหน้าโดยเร็วที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้