ตามนัด BIG โชว์ผลงาน Q1/60 กำไรพุ่ง 239 ลบ. ตลาดกล้องโตแกร่ง ธุรกิจปริ้นติ้ง-ขายโทรศัพท์มือถือไปได้สวย มั่นใจปีนี้รายได้โต 10-20% ตามแผน ดันกำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
BIG สุดยอด! ผลงานไตรมาส 1/60 สุดอลังฯ กวาดรายได้กว่า 1,589 ล้านบาท กำไรสุทธิ 231 ล้านบาท อานิสงส์ตลาดกล้องโตสวนกระแสเศรษฐกิจ จับทางผู้บริโภคได้แม่นยำ ปักธงปี"60 รายได้โต 10-20% กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ ธุรกิจปริ้นติ้ง-ขายโทรศัพท์มือถือ ไปได้สวย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ "ยุคดิจิตอล" ได้อย่างลงตัว

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้รวม 1,589 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 231 ล้านบาท หรือ 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,358 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 239 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 ล้านบาท หรือ 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 234 ล้านบาท แต่เนื่องจากในปีก่อนบริษัทได้รับกำไรของบริษัทย่อยรวมทั้งได้รับประโยชน์ทางภาษีจากการปรับโครงสร้างกิจการ ดังนั้นถ้าเปรียบเทียบเฉพาะผลการดำเนินงานปกติ บริษัทมีรายได้รวม 1,589 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 250 ล้านบาท หรือ 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,339 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 239 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47 ล้านบาท หรือ 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 192 ล้านบาท

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายกล้องที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งสวนกระแสเศรษฐกิจ และบริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์ และแผนการตลาด สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งยังมีการขยายตลาดปริ้นติ้ง และการเป็นตัวแทนขายโทรศัพท์มือถือ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิตอล ได้อย่างครบวงจร ซึ่งช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 5,663.12 ล้านบาท ผลักดันให้รายได้และกำไรทำ New High ต่อเนื่อง โดยบริษัทฯจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด ผ่านการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทฯเปิดสาขาPrinting ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้านWonder Photo Shop by Big Camera ไปแล้วจำนวน 2 สาขา จากแผนเปิด 5 สาขา ในเฟสแรก ซึ่งปีนี้ก็จะดำเนินการเปิดให้ครบตามแผนงานที่กำหนดไว้ รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์printingในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสองต่อ"นายธนสิทธิ์กล่าว

โดย BIG ยังคงเดินหน้าเปิดสาขา BIG Camera อย่างต่อเนื่องภายใต้แผนงานที่กำหนดจะขยายสาขาเพิ่มปีละ 10 สาขา โดยปัจจุบันมีสาขา BIG Camera ทั่วประเทศจำนวน 222 สาขา

นายธนสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้น และมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก

ขณะที่การรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตตามสาขาที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มฐานที่มาของรายได้และ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯจะเข้ารุกตลาดพรินติ้งมากขึ้น เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่สูงมาก ต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ ซึ่ง BIG เป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว และขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้มากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน